Nam công nhân ho, sốt bỏ đi khi chờ làm xét nghiệm nCoV

3 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Nam thanh niên từ Hải Dương vào Đà Nẵng sau Tết bị ho, sốt nhưng đã tự ý rời bệnh viện khi được yêu cầu xét nghiệm nCoV.

Chiều 22/2, ông Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, cho biết kết quả xét nghiệm lần một nam công nhân âm tính với nCoV, nhưng anh này "đang được theo dõi đặc biệt trong khu cách ly".

Trước đó chiều 20/2, nam công nhân có biểu hiện ho, sốt đã đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khám. Lúc làm khai báo y tế, nhân viên bệnh viện phát hiện người này về quê Hải Dương ăn Tết, mới quay lại Đà Nẵng hôm 16/2 (mùng 5 Tết).

Tuy nhiên trong lúc chờ nhân viên của bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm nCoV để sàng lọc (thu phí 500.000 đồng với xét nghiệm gộp nhóm), anh này đã tự ý rời đi. Do bệnh nhân có biểu hiện bệnh và nguy cơ dịch tễ, bệnh viện đã báo sự việc cho CDC Đà Nẵng.

"Chúng tôi mất nhiều giờ xác minh và đến tối cùng ngày đã tìm được người này tại khu nhà ở của công nhân ở quận Hải Châu, để lấy mẫu xét nghiệm", bác sĩ Thạnh nói.

Trung tâm Y tế quận Hải Châu sau đó phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 đưa nam công nhân đi cách ly tập trung tại Khu ký túc xá phía tây thành phố Đà Nẵng. "Nam công nhân đã âm tính, được tính là F2. Chúng tôi sẽ xét nghiệm một lần nữa, khi anh này cách ly đủ 14 ngày", ông Thạnh nói thêm.

Theo ông Thạnh, người về từ vùng dịch không thực hiện khai báo y tế là vi phạm các quy định về phòng chống dịch và có thể bị xem xét xử phạt hành chính. Tuy nhiên qua sự việc lần này cũng cho thấy cần rà soát lại việc phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát người ra vào thành phố, và tại các địa phương có người lưu trú.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết đã đề nghị công an can thiệp và Trung tâm y tế quận Hải Châu báo cáo cụ thể thông tin về trường hợp nam công nhân vào Đà Nẵng bằng con đường nào, có thực hiện khai báo y tế từ đầu hay không để xem xét mức độ vi phạm và có hướng xử lý phù hợp theo quy định pháp luật.

Nguyễn Đông

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước