Năm 2022, khởi công cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài dự kiến đầu năm 2022 sẽ khởi công và hoàn thành trong năm 2025.

Sơ đồ tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Sáng 27/10, ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh) Chính phủ đã giao UBND TP.HCM là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai dự án.

Dự kiến trong năm 2025, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ đi vào hoạt động.

TP.HCM và tỉnh Tây Ninh sẽ tự thực hiện giải phóng mặt bằng, phần xây lắp sẽ thực hiện theo hợp đồng BT. Hiện, các đơn vị đang trình chủ trương đầu tư, đến đầu năm 2022 sẽ khởi công.

Cùng thực hiện dự án, ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cho biết, hiện nay trục kết nối giao thông chính giữa TP.HCM với Tây Ninh là QL22. Tuy nhiên, tuyến giao thông này đã bị quá tải, thường xuyên chịu cảnh kẹt xe kéo dài, dẫn đến sự kết nối giữa tỉnh với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam chưa cao. Do đó, việc xây dựng tuyến cao tốc này có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển kinh tế tỉnh Tây Ninh.

“Riêng về công tác giải phóng mặt bằng, với chi phí đền bù khoảng 1.000 tỷ đồng, Sở sẽ quyết tâm đẩy nhanh đền bù sớm cho người dân, đưa dự án về đích đúng tiến độ”, ông Tài nói.

Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài dài 53,5 km, đi qua TP.HCM với chiều dài 24 km, tỉnh Tây Ninh gần 30 km. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 13.600 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 5.100 tỉ đồng. Dự án này được đầu tư theo hình thức đối tác công tư. Trong đó, các địa phương sẽ sử dụng nguồn vốn ngân sách để giải phóng mặt bằng.

Giai đoạn đầu được chia thành hai phần: TP.HCM - Trảng Bàng (33 km, quy mô bốn làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/giờ) và Trảng Bàng - Mộc Bài (20,5 km, bốn làn xe, tốc độ 80 km/giờ). Giai đoạn 2 sẽ làm 6-8 làn xe.

Theo kế hoạch, năm 2021 các đơn vị sẽ thực hiện việc bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư. Tháng 3/2021, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Từ năm 2022 đến 2025, tập trung triển khai dự án và hoàn thành, đưa cao tốc vào vận hành trong năm 2025.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước