Nafoods Group tập huấn trồng thanh long chuẩn GlobalGAP cho 1.000 hộ nông dân

3 năm trước Nguồn: Báo Nông Nghiệp

Nafoods phối hợp với IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng thế giới (World Bank Group) tổ chức tập huấn nhận thức chung tiêu chuẩn GlobalGAP cho 1.000 hộ nông dân trồng thanh long.

Nafoods phối hợp với IFC tập huấn trồng thanh long theo chuẩn GlobalGAP cho nông dân Bình Thuận. Ảnh: Thu Hải.

Nafoods phối hợp với IFC tập huấn trồng thanh long theo chuẩn GlobalGAP cho nông dân Bình Thuận. Ảnh: Thu Hải.

 

Từ ngày 8-19/6, Nafoods phối hợp với IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng thế giới (World Bank Group) tổ chức tập huấn nhận thức chung tiêu chuẩn GlobalGAP cho 1.000 hộ nông dân trồng thanh long. Chương trình tập huấn được hỗ trợ bởi chính phủ New Zealand và Slovakia, dự kiến diễn ra từ tháng 6 đến tháng 10, cùng sự hỗ trợ của Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Thuận.

Bình Thuận được coi là “thủ phủ” trồng thanh long của cả nước với tổng diện tích trên 37.000ha, tập trung chủ yếu ở các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình…, sản lượng hàng năm đạt gần 600.000 tấn (chiếm khoảng 80% của cả nước).

Tuy vậy, trong số diện tích ấy, hiện chỉ có trên 10.000 ha được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP. Thị trường chủ yếu của thanh long phần lớn vẫn là xuất theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc với giá cả bếp bênh.

Đặc biệt là việc sản xuất thanh long theo yêu cầu của các tiểu thương Trung Quốc chưa thực sự chú trọng vấn đề an toàn thực phẩm, chất lượng trái.

Vì vậy, các sản phẩm thanh long của tỉnh khó xâm nhập được các thị trường khó tính, đỏi hỏi chất lượng cao và an toàn thực phẩm. Hơn thế nữa, việc các địa phương và các nước, đặc biệt là Trung Quốc, mở rộng sản xuất cũng đặt ra những khó khăn thách thức lớn hơn cho ngành sản xuất thanh long của tỉnh.

Nhận thức được các vấn đề đó, Bình Thuận đang tích cực triển khai nhiều biện pháp, nhằm tìm hướng đi bền vững, an toàn, nâng cao chất lượng cho cây thanh long.

Bình Thuận tăng cường vận động, tuyên truyền đến người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP; triển khai đồng bộ từ khâu sản xuất đến cơ sở đóng gói, sơ chế, bảo quản để chủ động phục vụ xuất khẩu.

Hơn 10 tấn dưa hấu hư hỏng sau mưa

Hà Tĩnh8 ha trồng dưa hấu ở xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh bị ngập úng do ảnh hưởng mưa lớn, hơn 10 tấn quả sắp cho thu hoạch hư hỏng.

3 năm trước

Đốn bỏ sầu riêng

Tiền GiangHơn 3.500 ha tại "thủ phủ sầu riêng" bị thiệt hại gần như hoàn toàn sau hạn mặn, chủ vườn phải đốn bỏ, hoặc cưa thân với hy vọng cây hồi sinh.

3 năm trước

Túi hạt lạ ghi 'Bưu điện Trung Quốc' gửi đến nhiều gia đình Mỹ

Các bức ảnh chụp được tiết lộ cho thấy hạt được trong các túi màu trắng, có ghi ký tự tiếng Trung và dòng chữ “Bưu điện Trung Quốc”.

3 năm trước

Nông nghiệp thông minh 4.0: Thực tiễn ở Lâm Đồng

Việc ứng dụng nông nghiệp thông minh 4.0 có thể là một giải pháp cấp bách để bảo đảm an ninh lương thực và chất lượng nông sản.

3 năm trước

Xem cấy mạ khay bằng xe, phun thuốc bằng máy bay không người lái

Xe cấy mạ khay và máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật là một vài ứng dụng nhằm tăng tốc cơ giới hóa trong nông nghiệp thời gian tới.

3 năm trước

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: 'Không bàn lùi, không thay đổi mục tiêu tăng trưởng'

Sáng 29/6, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường chủ trì hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

3 năm trước

Liên kết tạo chuỗi giá trị bền vững, phát triển nông nghiệp sạch

Đó là mục tiêu của HTX Nông nghiệp công nghệ cao Tâm Nông Việt với sản phẩm chủ lực dưa lưới ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt Israel, đạt chuẩn VietGAP.

3 năm trước

Đầu tư dự án chăn nuôi công nghệ cao hơn 1.000 tỷ tại Gia Lai

Tỉnh Gia Lai sẽ tạo mọi điều kiện để dự án “Khu chăn nuôi ứng dụng công nghê cao DHN Gia Lai” sớm đi vào hoạt động.

3 năm trước