Nadal muốn vào chung kết tất cả các giải đấu trên sân đất nện

2 năm trước Nguồn: Báo 24h

(Tin thể thao - Tin tennis) Rafael Nadal đang chuẩn bị một cách tích cực cho các giải đấu quan trọng của mùa giải đất nện.

  

Mùa giải đất nện của Rafael Nadal chỉ mới ở giai đoạn khởi động. Sau thất bại ở Monte Carlo và danh hiệu Barcelona Open, tay vợt người Tây Ban Nha đang hướng đến mục tiêu chinh phục các giải đấu đất nện tiếp theo mà mình tham dự, đồng thời cho Federer lẫn Djokovic “hít khói” trong cuộc đua Grand Slam.

Nadal vẫn nhớ mãi lần đăng quang Roland Garros 2005, ngay khi mới tham dự giải đấu trên đất Pháp

Nadal không hề giấu giếm tham vọng này trước khi bắt đầu hành trình Madrid Open với trận gặp Carlos Alcaraz tối 5/5 (giờ Việt Nam): "Tôi yêu thời điểm này trong năm. Tôi yêu tất cả các giải đấu. Các sự kiện ở thời điểm này tổ chức không quá xa nhà, và nó thực sự là một phần trong văn hóa và lịch sử thể thao.

Tôi thích thi đấu ở Monte Carlo, Barcelona, Madrid, Rome và tất nhiên là cả Paris (nơi tổ chức Roland Garros). Tất cả các giải đấu này, tôi đều muốn góp mặt ở trận đấu cuối cùng và thật hạnh phúc khi tận hưởng chiến thắng ở đó".

Năm nay, Roland Garros sẽ lùi lịch 1 tuần so với dự kiến ban đầu. Nhưng tay vợt từng 13 lần đăng quang ở Paris không cho rằng điều đó có thể gây ra khó khăn gì cho mình. Nadal nhận định: "Tốt thôi, tôi nghĩ không vấn đề gì cả. Giải đấu năm ngoái còn phải lùi lại rất lâu, nhưng sau cùng tôi vẫn cứ chiến thắng. Tôi luôn tập luyện chăm chỉ và cố gắng ra sân với thể trạng tốt nhất".

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của Tennis World, Rafael Nadal bất ngờ thể hiện sự hoài niệm. Vào ngày 3/6 tới, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ bước sang tuổi 35 và thời gian thi đấu đỉnh cao của Rafa dần khép lại, dù rằng anh vẫn đang thể hiện sự vượt trội trên mặt sân đất nện. Ở độ tuổi này, có thể hiểu được những cảm giác bất an chạy qua Nadal cũng như những tay vợt cùng thời, đặc biệt là Roger Federer và Novak Djokovic.

Rafa dần mở lòng, đồng thời không quên gửi thông điệp đến các đối thủ: “Tôi nhớ tuổi trẻ của mình. Tất nhiên, tôi không phải mẫu người hoài niệm, nhưng tôi lưu giữ tất cả kỷ niệm trong sự nghiệp. Nhiều năm trôi qua, những chiến thắng vẫn đến nhưng theo một cách khác. Chỉ có một điều chắc chắn, tôi sẽ không dừng lại và sẵn sàng cho những trận đấu đỉnh cao”. 

Nadal nhớ về lần vô địch Roland Garros đầu tiên

13 lần vô địch Roland Garros, nhưng với Rafael Nadal, khoảnh khắc đăng quang ở tuổi 19 vẫn luôn khiến anh nhớ nhất. Khi đó Nadal là tay vợt đầu tiên kể từ năm 1982 giành chức vô địch Pháp mở rộng ngay trong lần đầu tham dự giải, sau Mats Wilander.

Ngoài ra, người hâm mộ ở Roland Garros 2005 còn được chứng kiến trận đấu tranh chức vô địch đơn nam Pháp mở rộng đầu tiên giữa hai tay vợt đều thuận tay trái kể từ năm 1946.

Dự đoán nhà vô địch đơn nam giải Madrid Masters 2021
Theo bạn, tay vợt nào sẽ vô địch đơn nam giải Madrid Masters (2-9/5) sắp tới?
Bình chọn    Xem kết quả

Chao đảo MMA: Võ sỹ Thiếu Lâm xuất chiêu "đè đầu cưỡi cổ" hạ đối thủ

(Tin thể thao, tin võ thuật) Trong lần đầu tiên ra mắt MMA chuyên nghiệp, võ sỹ từng học võ Thiếu Lâm có màn trình diễn xuất sắc.

2 năm trước

Nóng nhất thể thao sáng 30/9: Huyền thoại Pacquiao chính thức giải nghệ

(Tin thể thao) Manny Pacquiao khiến nhiều fan tiếc nuối khi tay đấm vĩ đại người Philippines vừa tuyên bố chấm dứt sự nghiệp boxing để tập trung hiện thực hóa tham vọng trở thành Tổng thống nước mình.

2 năm trước

Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới chảy máu, bị con ruột gọi cảnh sát bắt

(Tin võ thuật) Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới và bị chính cô con gái của mình gọi cảnh sát đến xử lý vụ việc.

2 năm trước

"Khổng lồ" 2m46 cao nhất bóng chuyền thế giới chỉ tập Gym vẫn giành HCV

(Tin bóng chuyền) VĐV VĐV Morteza Mehrzad, người khổng lồ cao tới 2m46, chỉ cần tập Gym vẫn giành HCV bóng chuyền Paralympic Tokyo 2021.

2 năm trước

Tin nóng tennis: Murray hạ "kẻ thế chân", ngã ngửa sao cứu 9 match-point

(Tin thể thao, tin tennis) Tham dự giải đấu ATP 250 tại Mỹ, cựu số 1 thế giới Andy Murray có khởi đầu hoàn hảo. Ở một số diễn biến khác, có tay vợt cứu 9 match-point vẫn không thoát thua, còn hai cựu số 1 đơn nữ WTA có chiến thắng ở giải đấu tại Mỹ.

2 năm trước

SAO đua xe "lỡ làm chuyện ấy" trước khi thi đấu, "tim đập chân run" vì lo

(Tin thể thao, tin hậu trường) Daniel Ricciardo lo lắng khi phá bỏ "lời nguyền", nhưng rồi mọi thứ vẫn đi đúng quỹ đạo.

2 năm trước

Raducanu vô địch US Open "đuổi" luôn HLV, Federer bảo vệ "đàn em"

(Tin thể thao, tin tennis) Huyền thoại tennis người Thụy Sỹ ấn tượng với khả năng của tay vợt trẻ của vương quốc Anh, anh đứng ra bảo vệ "đàn em".

2 năm trước

Tin vui tennis: Federer, Nadal trở lại cùng "song kiếm hợp bích"

(Tin thể thao, tin tennis) Không chỉ là đối đầu, Rafael Nadal muốn làm đồng đội của Roger Federer trong năm 2022.

2 năm trước