Mức phạt quá nhẹ, Hà Nội khó xử lý xe vận chuyển rác thải vi phạm

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Theo cơ quan chức năng, công tác xử lý xe vận chuyển rác thải tại Hà Nội gặp nhiều khó khăn do mức xử phạt hành chính còn quá nhẹ...

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang tích cực phối hợp xử lý các xe chở rác vi phạm để đảm bảo ATGT và môi trường sạch đẹp cho thành phố - Ảnh minh họa

Đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong cả năm 2019 và 10 tháng đầu năm 2020 chỉ kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 72 trường hợp xe chở rác thải vi phạm. Tổng số tiền phạt hơn 457 triệu đồng, tạm giữ 1 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 10 trường hợp.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là: Chở quá tải trọng cho phép tham gia giao thông; để nước rỉ rác chảy ra đường giao thông; dừng, đỗ sai quy định...

“Mới đây nhất, từ ngày 29/10 - 16/11, Thanh tra GTVT phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát hơn 1.000 điểm trung chuyển, tập kết rác thải sinh hoạt trên các tuyến đường, phố do Sở GTVT Hà Nội quản lý và 424 phương tiện thuộc 20 doanh nghiệp. Kết quả, không có phương tiện nào có hiện tượng rò rỉ nước thải khi vận chuyển rác thải”, vị này nói.

Cũng theo đại diện Thanh tra GTVT Hà Nội, sau thời gian các lực lượng chức năng rốt ráo kiểm tra, xử lý vi phạm, tình trạng phương tiện vận chuyển rác thải vi phạm về vệ sinh môi trường, giao thông trên địa bàn có chuyển biến rõ rệt.

Mặc dù vậy, công tác kiểm tra, xử lý vẫn gặp một số khó khăn như: chế tài xử phạt chưa đủ sức răn đe. Đơn cử, hành vi chở rác để nước chảy xuống mặt đường gây mất vệ sinh môi trường, chỉ xử phạt lái xe 3 triệu đồng, không xử phạt chủ xe (doanh nghiệp) có phương tiện vi phạm.

Trước tình hình trên, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề nghị các đơn vị kinh doanh vận chuyển rác có biện pháp chấn chỉnh, thường xuyên kiểm tra phương tiện đảm bảo điều kiện kỹ thuật, không để nước thải chảy ra đường giao thông.

Đồng thời, giám sát, kiểm tra đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt, không chở quá tải trọng cho phép tham gia giao thông nhằm đảm bảo trật tự ATGT, vệ sinh môi trường.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước