Một đoạn luồng hàng hải Sài Gòn chuyển thành luồng đường thủy nội địa

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Bộ GTVT chuyển một đoạn luồng hàng hải Sài Gòn thành luồng đường thủy nội địa khi dọc tuyến luồng không còn cảng biển hoạt động.

một đoạn luồng hàng hải sài gòn chuyển thành luồng đường thủy nội địa

Việc chuyển một đoạn luồng hàng hải Sài Gòn thành luồng đường thủy nội địa quốc gia để tạo điều kiện cho các bến thủy nội địa hoạt động - Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa có quyết định về việc chuyển một đoạn luồng hàng hải sông Sài Gòn hành luồng đường thủy nội địa quốc gia.

Theo đó, đoạn luồng hàng hải sông Sài Gòn từ ngã ba rạch Bến Nghé đến ngã ba rạch Thị Nghè (chiều dài 2,2 km) sẽ được chuyển thành luồng đường thủy nội địa quốc gia.

Để việc chuyển đổi trên diễn ra thuận lợi, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng hải VN chủ trì, phối hợp với Cục Đường thủy nội địa VN thực hiện các thủ tục; tổ chức thực hiện điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng theo các quy định hiện hành.

Cùng Hàng hải VN cũng cần thống nhất với Cục Đường thủy nội địa VN, Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam việc bàn giao, tiếp nhận tuyến luồng nêu trên đảm bảo công tác quản lý được liên tục và hoạt động giao thông đường thủy được an toàn, thông suốt.

“Cục Đường thủy nội địa VN có trách nhiệm phối hợp với Cục Hàng hải VN, Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam thực hiện các thủ tục liên quan, cập nhập đoạn luồng đường thủy nội địa quốc gia nêu trên vào danh mục đường thủy nội địa quốc gia ban hành kèm theo Thông tư số 15/2016 của Bộ trưởng Bộ GTVT”, quyết định nêu.

Chia sẻ về lý do của việc chuyển loại hình tuyến luồng này, lãnh đạo Cục Hàng hải VN cho biết, trước đây, khi cảng Ba Son còn hoạt động, luồng hàng hải Sài Gòn, đoạn từ ngã ba rạch Bến Nghé đến ngã ba rạch Thị Nghè được thiết lập để phục tụ tàu, thuyền ra, vào cảng làm hàng.

"Tuy nhiên, hiện tại, cầu bến Ba Son đã ngừng các hoạt động khai thác cảng biển nên Bộ GTVT chuyển sang luồng đường thủy nội địa quốc gia để cơ quan liên quan liên quan quản lý, tạo điều kiện cho một số bến thủy nội địa và bến tàu khách hoạt động thuận lợi", vị này nói.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước