Một chuyến bay giải cứu được chở tối đa bao nhiêu người?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Đề xuất cho hãng hàng không Việt Nam được phép chở thêm trẻ em dưới 2 tuổi với số lượng tương đương 15% ghế cung ứng trên chuyến bay giải cứu.

Cục Hàng không VN đề xuất cho hãng hàng không được phép chở thêm trẻ em dưới 2 tuổi với số lượng tương đương 15% ghế cung ứng trên chuyến bay giải cứu

CụcHàng không VN vừa báo cáo Bộ GTVT về số lượng khách vận chuyển tối đa trên các chuyến bay giải cứu công dân.

Cụthể, theo cơ quan này, căn cứ theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cũng như củaViệt Nam, trong hoạt động vận chuyển hàng không dân dụng, mỗi hành khách từ 2 tuổi trở lên sẽ phải bố trí một ghế trên tàu bay. Trẻ em dưới 2 tuổi (infant) chỉ ngồi cùng người lớn trên một ghế và phải có dây an toàn riêng loại dành cho trẻ em (tiếp viên phát riêng cho từng trường hợp). Tỷ lệ trẻ em tối đa 15% lượng ghế cung ứng trên tàu bay.

Đối với các chuyến bay giải cứu công dân, trong thời qua, nhiều trường hợp các gia đình có trẻ em đi kèm vẫn tính là 1 khách trong khi không sử dụng ghế. Điều này dẫn tới tình trạng nhu cầu công dân thì lớn trong khi chỗ ngồi trên tàu bay vẫn còn, đôi khi gây hiểu lầm đối với công dân.

Các đối tượng này chỉ thu 10% giá vé hành khách để trả cho các cơ sở cung cấp dịch vụ (giá phục vụ hành khách do cảng hàng không nước ngoài thu).

Về cơ sở cách ly, trẻ em đều cùng người thân nên không phát sinh nhiều về điểm cách ly.

Từ đây, Cục Hàng không VN đề nghị Bộ GTVT báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia cho phép Vietnam Airlines vận chuyển các chuyến bay giải cứu công dân với tối đa 343 hành khách từ 2 tuổi trở lên và 51 trẻ em dưới 2 tuổi.

Ngoài ra, cơquan này cũngđề nghị cho áp dụng chung cho các hãng hàng không Việt Nam khác khi tham gia giải cứu công dân cũng được phép chở thêm trẻ em dưới 2 tuổi với số lượng tương đương 15% ghế cung ứng của tàu bay.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

7 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

7 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

7 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

7 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

7 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

7 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

8 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

8 tháng trước