Mời tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Chi Lê 2020

3 năm trước Nguồn: Bộ Công Thương

Chi Lê dù là một thị trường nhỏ tại Nam Mỹ nhưng cơ hội lại rất rộng mở cho hàng hóa Việt Nam. Với việc Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã có hiệu lực với Việt Nam từ ngày 14/01/2019, Việt Nam đang có thêm nhiều cơ hội tăng cường xuất khẩu sang Chi Lê (1 trong 11 thành viên của CPTPP).

Bởi với việc thực thi CPTPP, số lượng sản phẩm của Việt Nam tiếp cận thị trường này sẽ nhiều hơn, thời gian giảm thuế của CPTPP cũng nhanh hơn so với FTA song phương Việt Nam- Chile.

Các ngành công nghiệp nhẹ, sản xuất hàng tiêu dùng không phải là thế mạnh của Chi Lê và không đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của người dân nước này. Hàng năm, Chi Lê phải nhập khẩu trên 16 tỷ USD hàng tiêu dùng. Các mặt hàng xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Chile chủ yếu mang tính bổ sung, không cạnh tranh lẫn nhau.

Thực hiện Chương trình Cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2020, nhằm quảng bá rộng rãi tiềm năng, thế mạnh xuất khẩu sản phẩm tiêu dùng Việt Nam (nông sản, thực phẩm, giày dép, quần áo...) trên một số kênh thông tin của các cơ quan, tổ chức tại Chi Lê, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận, kết nối với các nhà nhập khẩu Chi Lê, Cục XTTM phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Chi Lê và Phòng Thương mại Việt Nam – Chi Lê tổ chức sự kiện sau:

Tên sự kiện: Hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Chi Lê 2020 (chương trình dự kiến đính kèm).

Thời gian (dự kiến): Ngày 26 và 27 tháng 11 năm 2020.

Địa điểm: Trực tuyến, điểm cầu chính tại Hà Nội (trụ sở Cục XTTM).

Quy mô: Khoảng 40 - 60 doanh nghiệp Việt Nam và Chi Lê.

Ngành hàng: Sản phẩm tiêu dùng (Nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng các loại…).

Phương thức tổ chức: Ban tổ chức sẽ lựa chọn sử dụng phần mềm họp trực tuyến phù hợp để tổ chức và hướng dẫn doanh nghiệp tham gia chương trình. Hội nghị sẽ chia các phiên giao thương theo từng nhóm mặt hàng. Căn cứ theo nhu cầu giao thương của các doanh nghiệp Việt Nam, Ban tổ chức sẽ mời các doanh nghiệp Chi Lê tham gia các phiên giao thương và trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam.

Chi phí tham dự:

Mỗi doanh nghiệp tham gia Hội nghị sẽ được Nhà nước hỗ trợ (Miễn phí) mời doanh nghiệp tiềm năng Chi Lê tham gia giao thương, tổ chức phòng họp trực tuyến, phiên dịch, tuyên truyền quảng bá về sự kiện...

Chi phí doanh nghiệp đóng góp tham gia Hội nghị: 1.000.000 đồng (một triệu đồng/người) (bao gồm các chi phí quản lý, tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật trước khi tham gia giao thương trực tuyến) vào tài khoản sau:

Tài khoản chuyển tiền:

+ Tên tài khoản: Chi nhánh Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu tại Thành phố Hồ Chí Minh;

+ Số tài khoản: 007.100.0997631 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam, Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh;

+ Nội dung chuyển tiền: [Tên doanh nghiệp] B2B Chi Lê.

Chi phí này không được hoàn lại nếu doanh nghiệp không tham gia hội nghị sau khi đã đăng ký vì bất cứ lý do gì.

8. Đăng ký tham dự: Các cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu tham gia hội nghị, vui lòng đăng ký tại liên kết https://forms.gle/UBbiiZ1gZCx6c8bNA và gửi kèm theo các tài liệu sau đến Ban tổ chức:

- 01 slide giới thiệu về sản phẩm doanh nghiệp muốn chào bán;

- 01 bản thông tin giới thiệu về doanh nghiệp;

- Video clip giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm (nếu có).

Thời hạn đăng ký: Trước 16h00 Thứ Tư, ngày 11 tháng 11 năm 2020. Ưu tiên doanh nghiệp đăng ký sớm.

9. Báo cáo sau Hội nghị

Các doanh nghiệp sau khi tham gia Hội nghị có trách nhiệm hoàn thành (trực tuyến) bản khảo sát đánh giá kết quả tham gia Hội nghị do Ban tổ chức gửi. Doanh nghiệp không hoàn thành bản khảo sát sẽ không được xem xét lựa chọn tham gia các Hội nghị giao thương trực tuyến khác do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức.

Thông tin chi tiết, đề nghị liên hệ:

Chi nhánh Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu tại Thành phố Hồ Chí Minh;

Địa chỉ: Tầng 9, 12 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;

Điện thoại: 028 38297282 (máy lẻ: 123);

Người liên hệ: Anh Đông Duy (091.554.2387);

Email: duynd@vietrade.gov.vn hoặc duyvietrade@gmail.com.

Hoàn thành dự án nâng công suất TBA 220kV Phù Mỹ

Ngày 27/12, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan nghiệm thu và đóng điện dự án Lắp máy biến áp số 2 công suất 125MVA, trạm biến áp 220kV Phù Mỹ (Bình Định), hoàn thành toàn bộ dự án.

2 năm trước

EVNHCMC: Đảm bảo điện phục vụ cho sản xuất, tiêu dùng Tết Nguyên đán

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí minh (EVNHCMC) đã và đang triển khai các giải pháp đảm bảo điện phục vụ cho các khách hàng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

2 năm trước

Nghệ An: Sản xuất công nghiệp năm 2021 tăng hơn 16%

Năm 2021 ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, tuy nhiên mức tăng trưởng sản xuất công nghiệp của Nghệ An vẫn đạt 81.750 tỷ đồng so với kế hoạch giao 79.271 tỷ đồng, vượt 103,12% kế hoạch (tăng 17,75%)…

2 năm trước

Đồng Nai: Hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025

Hiện Đồng Nai có 27 cụm công nghiệp đã quy hoạch với tổng diện tích gần 1,5 ngàn ha. Tỉnh đã có chương trình cụ thể về hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chủ đầu tư.

2 năm trước

Nhiệt điện Thái Bình 2: Phấn đấu hòa lưới tổ máy số 1 vào 30/4/2022

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị chủ đầu tư ưu tiên tối đa nhân lực, vốn, thiết bị để đảm bảo có thể hoà lưới tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trước ngày 30/4/2022, rút ngắn thêm hơn 1 tháng.

2 năm trước

Doanh nghiệp Đà Nẵng: Bài 3: Tự tin khôi phục sản xuất trong năm 2022

Nhiều doanh nghiệp sản xuất Đà Nẵng đã có đơn hàng đến giữa hoặc cuối năm 2022. Để đảm bảo việc phục hồi sản xuất, các kịch bản ứng phó với dịch Covid – 19 được chuẩn bị chi tiết, cùng với sự chủ động trong nguồn nguyên liệu, ứng dụng máy móc công nghệ tăng chất lượng, sản lượng, các doanh nghiệp tự tin sẽ đạt được tăng trưởng trong năm 2022.

2 năm trước

Sản xuất công nghiệp: Thích ứng trạng thái "bình thường mới"

Doanh nghiệp (DN) trong các ngành công nghiệp đã xây dựng kịch bản, chủ động thích ứng với trạng thái "bình thường mới", đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh, nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

2 năm trước

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao

Nhằm hoàn thiện Đề án phát triển “Khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao” nhanh chóng đi vào hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 24/12, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo quốc tế về kinh nghiệm kêu gọi đầu tư, quản lý “Khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao”.

2 năm trước