Mở tuyến vận tải biển Việt Nam chạy thẳng Ấn Độ, rút ngắn 10 ngày

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tuyến vận tải biển từ Việt Nam đi thẳng Ấn Độ sẽ giúp thời gian vận chuyển hàng hóa rút ngắn được 10 ngày…

Ông Trần Tuấn Hải, Trưởng Ban Tuyên giáo - Truyền thông, Tổng công ty Hàng hải VN (VIMC) cho biết, ngày mai (25/11), tuyến vận tải container kết nối trực tiếp Việt Nam - Malaysia - Ấn Độ của VIMC sẽ chính thức được thiết lập.

“Với hải trình Hải Phòng - Port Klang (Malaysia) - Calcutta (Ấn Độ) - Port Klang - SP-ITC (TP.HCM) và tiếp nhận hàng trung chuyển từ Nhava Sheva tại Port Klang, tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp hai cảng biển lớn nhất Việt Nam là cảng TP.HCM và cảng Hải Phòng tới các cửa ngõ lớn nhất của Ấn Độ.

mở tuyến vận tải biển việt nam chạy thẳng Ấn Độ, rút ngắn 10 ngày

Tuyến vận tải container từ cảng biển Việt Nam đi thẳng Ấn Độ sẽ giúp doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong nước tiết kiệm thời gian vận chuyển và chủ động hơn trong việc giao thương hàng hóa - Ảnh minh họa

Thời gian vận chuyển trên tuyến vận tải của VIMC sẽ được rút ngắn 10 ngày so với tuyến trung chuyển qua cảng Port Kelang như trước đây”, ông Hải nói và cho biết, trước đó, cuối tháng 10/2021, tàu vận tải container của đơn vị này lần đầu tiên đã chạy khu vực Malacca qua Ấn Độ Dương để đưa hàng hóa đến Malaysia, Ấn Độ là thị trường xuất nhập hàng hóa, nguyên liệu lớn của các chủ hàng Việt Nam.

Theo đại diện VIMC, tuyến dịch vụ vận tải biển của VIMC được thiết lập trong bối cảnh hàng hóa XNK trong nước phải phụ thuộc hoàn toàn vào các hãng tàu vận tải nước ngoài, Việt Nam chưa mở được các tuyến vận tải container kết nối trực tiếp đến các cảng ngoài khu vực Đông Nam Á.

Đặc biệt, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, số chuyến tàu ghé cảng Việt Nam giảm, lượng vỏ container luân chuyển về Việt Nam cũng giảm, kéo theo giá cước tăng đột biến.

Trước bối cảnh đó, VIMC - một trong những đơn vị đang sở hữu đội tàu lớn nhất Việt Nam đã quyết tâm đưa đội tàu vận tải container chuyên dụng chạy tuyến kết nối trực tiếp với các cảng ngoài khu vực (không phải kết hợp với các tàu vận tải container của nước ngoài) để giảm tải áp lực vận chuyển hàng hóa và bình ổn nguồn cung vận tải, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước