Miễn dán thẻ nhận diện xe chở hàng dễ hỏng vào vùng dịch

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tổng cục Đường bộ VN đề nghị tạo điều kiện cho xe chở hàng nông sản, thực phẩm vào vùng dịch mà không cần dán thẻ nhận diện.

Miễn dán thẻ nhận diện xe chở hàng dễ hỏng vào vùng dịch 1

Tổng cục Đường bộ VN đề nghị các địa phương ưu tiên cho xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu dễ hỏng được lưu thông nhanh nhất vào vùng giãn cách mà không cần đăng ký dán thẻ nhận diện - Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản gửi UBND và Sở GTVT các tỉnh, thành phố về việc tạo thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển các loại hàng hoá thiết yếu và hàng hoá phục vụ sản xuất kinh doanh tại các địa phương áp dụng Chỉ thị 16.

Văn bản nêu rõ, để tạo thuận lợi hơn việc lưu thông hàng hoá, đặc biệt là các loại hàng hoá thiết yếu, hàng hoá phục vụ sản xuất kinh doanh tại các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị UBND và Sở GTVT các địa phương tạo điều kiện hơn nữa cho phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

Cụ thể, đối với các phương tiện vận chuyển hàng hoá là các loại hàng mau hỏng (hàng nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh), các loại hàng thiết yếu, hàng hoá phục vụ sản xuất kinh doanh khi lưu thông giữa các địa phương trong khu vực đang áp dụng Chỉ thị 16 thì không cần đăng ký, không cần dán thẻ nhận diện phương tiện (có mã QRCode) trên xe.

UBND các tỉnh, thành phố, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương chỉ đạo các đơn vị liên quan và các chốt kiểm soát trên địa bàn có biện pháp ưu tiên cho các phương tiện thuộc trường hợp nêu trên; Đồng thời, xây dựng phương án quản lý chặt lái xe và người đi theo xe để đề phòng và đảm bảo an toàn, ngăn chặn lây lan dịch bệnh từ lái xe và người đi theo xe trước, trong và sau khi vận chuyển.

“Sở GTVT các địa phương có trách nhiệm chỉ đạo đơn vị vận tải trên địa bàn yêu cầu lái xe và người đi theo xe phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch; hạn chế tiếp xúc trước, trong và sau quá trình vận chuyển. Cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về mục đích, loại hàng hoá và tổ chức vận chuyển an toàn và đảm bảo phòng, chống dịch bệnh”, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước