Microchip bổ sung công cụ phát triển cho các ứng dụng xử lý hình ảnh nhúng thông minh

2 năm trước Nguồn: Báo Công Thương

Ngày 24/11/2021, Microchip Technology đã ra mắt công cụ phát triển thứ hai trong sáng kiến hình ảnh nhúng thông minh (Smart Embedded Vision) dành cho các nhà thiết kế đang sử dụng giải pháp hệ thống trên một chip (System on Chip - SoC) FPGA PolarFire RISC-V.

Là SoC FPGA với mức tiêu thụ điện năng thấp nhất trong phân khúc, đây là sản phẩm tầm trung duy nhất đồng thời hỗ trợ cả xử lý video 4K kép và bộ xử lý ứng dụng RISC-V lõi tứ chạy được cả Hệ điều hành thời gian thực (RTOS) và các hệ điều hành đa chức năng như Linux.

Microchip bổ sung công cụ phát triển cho các ứng dụng xử lý hình ảnh nhúng thông minh

Nền tảng phát triển giải pháp xử lý hình ảnh nhúng thông minh của Microchip trở thành một phần của bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) và IP VectorBlox đã được công bố trước đây, cho phép sử dụng PolarFire trong lập trình mạng nơ-ron mà không đòi hỏi phải có sẵn kiến thức chuyên môn về FPGA. Sản phẩm mới nhất góp phần đơn giản hóa việc phát triển giải pháp điện toán tiên tiến tại biên mạng với những môi trường đầy thách thức về nhiệt của các ứng dụng IIoT cũng như các ứng dụng tự động hóa trong nhà máy.

Quyền sở hữu trí tuệ (IP), phần cứng và công cụ của nền tảng dành cho các giải pháp này bao gồm: Giải pháp xử lý hình ảnh nhúng này hỗ trợ các tính năng sau: camera 4K MIPI CSI-2 kép; HDMI 2.0 với khả năng mở rộng dựa trên thẻ FPGA Mezzanine Card (FMC); CoaXPress 2.0; SDI (6 Gbps và 12 Gbps); Giao diện MAC IP Universal Serial 10 GE Media Independent (USXGMII) với tính năng tự thương lượng; giao thức USB 3.1 Gen 1 và Gen 2.

Đồng thời, IioT (Internet vạn vật công nghiệp) và tự động hóa nhà máy với khả năng hỗ trợ: Wi-Fi/ Bluetooth; USB 2.0; thẻ SD; thẻ đa phương tiện nhúng (eMMC); tích hợp đầy đủ chức năng thiết bị đầu cuối PCIe (Peripheral Component Interconnect Express) và chức năng cổng gốc được định cấu hình cho bốn luồng; một đầu nối mikroBUS có thể được sử dụng với nền tảng Trust & GO của Microchip để kết nối an toàn với môi trường điện toán đám mây.

Nền tảng này bao gồm cả khả năng hỗ trợ cho hệ sinh thái Mi-V RISC-V của Microchip, bao gồm các công cụ phát triển từ AdaCore, Green Hills Software, Mentor Graphics và Wind River. Các giải pháp RTOS thương mại hiện có bao gồm VxWorks và Nucleus, cùng các giải pháp miễn phí bao gồm Zephyr và FreeRTOS, các giải pháp phần mềm trung gian từ DornerWorks, Hex Five và Veridify Security.

PolarFire SoC FPGA của Microchip kết hợp hiệu suất nhiệt và khả năng bảo mật đáp ứng các yêu cầu trong lĩnh vực quốc phòng dành cho các hệ thống thông minh, cùng mức tiêu thụ điện năng chỉ bằng một nửa so với các giải pháp thay thế. PolarFire SoC và Nền tảng xử lý hình ảnh nhúng thông minh mang đến cho các nhà thiết kế sự lựa chọn về điện toán biên mạng dựa trên hệ điều hành đa chức năng, thời gian thực cố định, thời gian thực hỗn hợp cùng bộ nhớ lớn tới 2 MB.

Signify ra mắt máy khử trùng không khí chuyên dụng AGU G2 cho nơi làm việc

Tập đoàn Signify vừa giới thiệu ra thị trường thiết bị Philips UV-C khử trùng không khí chuyên dụng ADU G2 nhằm giúp các doanh nghiệp chủ động khử trùng không khí tại nơi làm việc để tạo môi trường trong lành, an toàn sức khỏe cho nhân viên và khách hàng của mình.

2 năm trước

Novaon hợp tác chiến lược với UiPath - nền tảng tự động hóa quy trình (RPA) số 1 thế giới

Ngày 30/11/2021 tại Hà Nội, Tập đoàn Novaon chính thức công bố hợp tác chiến lược với UiPath - nền tảng RPA số một thế giới nhằm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển đổi số.

2 năm trước

Microchip ra mắt bộ điều khiển màn hình cảm ứng đa năng

Trong bối cảnh thị trường ô tô tiếp tục đòi hỏi những màn hình cảm ứng lớn hơn với kích thước và hình dạng linh hoạt hơn, Microchip Technology Inc. đã ra mắt bộ điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch mới, cho phép các nhà thiết kế ô tô đáp ứng yêu cầu đa dạng và độc đáo về các tỷ lệ khung hình khác nhau dành cho màn hình cảm ứng trên ô tô.

2 năm trước

7 lý do bạn nên đầu tư vào một robot cộng tác

Là sự rút gọn của các từ “collaborative” (cộng tác) và “robot”, cobot là một rô bốt được thiết kế đặc biệt để làm việc cùng với con người, trái ngược hoàn toàn với các rô bốt công nghiệp cố định truyền thống hoạt động riêng lẻ và tách biệt khỏi sự tiếp xúc của con người.

2 năm trước

Doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến hàng hóa tại sàn giao dịch công nghệ

Từ ngày 25 - 27 /11/2021 tại Hà Nội sẽ diễn ra lễ khai trương Sàn giao dịch thông tin công nghệ, thiết bị và khai trương trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

2 năm trước

Panasonic ra mắt dòng điều hòa tích hợp công nghệ mới, chủ động phòng ngừa Covid-19

Panasonic vừa ra mắt dòng điều hòa tích hợp công nghệ Nanoe™ X thế hệ II tăng cường lọc sạch không khí, ức chế virus, vi khuẩn, chủ động phòng ngừa Covid-19.

2 năm trước

GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ Z690 AORUS

Công ty TNHH Công nghệ GIGABYTE - nhà sản xuất bo mạch chủ, card đồ họa và giải pháp phần cứng hàng đầu thế giới đã trình làng bo mạch chủ chơi game Z690 AORUS hỗ trợ hoàn hảo cho bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ 12 mới nhất.

2 năm trước

Ra mắt siêu phẩm SSD gắn ngoài Kingmax KE35

Khi sở hữu máy tính, dù là máy để bàn hoặc máy tính xách tay dễ dàng, nhưng quản lý các nội dung lưu trữ và truy cập phù hợp vẫn là vấn đề người dùng phải bận tâm. Ổ cứng gắn ngoài là một lựa chọn lý tưởng để lưu trữ các tài nguyên mở rộng hoặc làm địa chỉ cập nhật dự phòng, phòng ngừa việc bị thất lạc dữ liệu không mong muốn.

2 năm trước