Metro số 1 được điều chỉnh tổng mức đầu tư, giảm 3.400 tỷ đồng

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tổng mức đầu tư tuyến metro số 1 được điều chỉnh giảm từ hơn 47.000 tỷ đồng xuống còn 43.600 tỷ đồng, tức giảm 3.400 tỷ đồng.

Keyword đầu tiên có dấu

Tuyến metro số 1 đã được điều chỉnh tổng mức đầu tư giảm 3.400 tỷ đồng

Ngày 13/11, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: UBND TP vừa thông qua việc điều chỉnh tổng mức đầu tư đối với metro số 1 và metro số 2. Trong đó, điều chỉnh tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ hơn 47.000 tỉ đồng giảm còn khoảng 43.600 tỉ đồng, sau khi rà soát lại các hạng mục.

Trong khi đó tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) có tổng mức đầu tư là 48.000 tỷ đồng. Hiện chỉ mới xây dựng tòa nhà điều hành và phải xin lùi thời gian hoàn thành từ năm 2024 đến năm 2026.

Việc điều chỉnh này đã được Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính đồng thuận sau khi các bộ ngành này rà soát, cho ý kiến.

Đây là căn cứ để UBND Thành phố trình HĐND thành phố xem xét, ra nghị quyết bố trí vốn đối ứng từ ngân sách thành phố, tại kỳ họp cuối năm. Còn phần vốn ODA của Nhật Bản - thành phố vay lại từ Trung ương, UBND thành phố sẽ đề xuất để Bộ Kế hoạch - Đầu tư bố trí.

Mặc dù tổng mức đầu tư được giảm hơn 3.400 tỷ đồng, nhưng lãnh đạo UBND Thành phố khẳng định không ảnh hưởng đến chất lượng dự án. Việc điều chỉnh giảm này sau khi thành phố loại bỏ hết các yếu tố, các khoản không cần thiết và từ khâu đấu giá, đấu thầu.

Mặc dù đã phê duyệt tổng mức đầu tư, nhưng ông Hoan cũng cho biết các thủ tục để Trung ương chuyển tiền cho dự án vẫn còn nhiều phức tạp, phải đến tháng 4/2020 mới có tiền. Vì vậy thành phố phải ứng thêm 1.700 tỷ đồng để thành toán cho các nhà thầu trong năm nay.

Dự án tuyến metro số 1 có tổng chiều dài 19,7 km (điểm đầu trước chợ Bến Thành, Q.1 và điểm cuối ở Suối Tiên, Q.9) được Thủ tướng phê duyệt năm 2006 nhưng đến năm 2013 mới khởi công. Ban đầu dự án có tổng mức đầu tư dự toán khoảng 17.000 tỉ đồng nhưng sau đó tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh hơn 47.000 tỉ đồng.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

8 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

8 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

8 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

8 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

8 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

8 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

8 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

8 tháng trước