Máy bay dừng chờ vì tấm mica bất ngờ văng ra đường lăn

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Máy bay đã phải nằm chờ trên đường lăn 7 phút trước khi về được vị trí đỗ quy định do bất ngờ có một tấm mica văng ra dọc đường. 

máy bay dừng chờ vì tấm mica bất ngờ văng ra đường lăn

Hãng hàng không Asiana của Hàn Quốc

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, mới đây, tàu bay OZ395 của hãng hàng không Asiana (B747-400F) sau khi hạ cánh tại CHK Tân Sơn Nhất đã phải nằm chờ trên đường lăn 7 phút trước khi về được vị trí đỗ quy định do bất ngờ có một tấm mica văng ra dọc đường.

Tấm mica được xác định văng ra từ xe thang của Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS).

Phía SAGS cho hay, ngay khi sự cố xảy ra, SAGS đã cùng Đội kiểm soát mặt đất kiểm tra camera an ninh trong khu bay và phát hiện miếng mica trên xe thang của DN này văng ra đường lăn khi tàu đang lăn vào bãi đậu và có luồng khí thổi phía sau động cơ hướng về khu vực tập thiết trang thiết bị trên bãi (nơi xe thang đang đậu).

Theo quy định an toàn, “người, phương tiện, thiết bị hàng không không được chạy cắt ngang đường lăn khi có tàu bay đang lăn và phải giữ khoảng cách tối thiểu là 125m phía sau.

Xe thang của SAGS lúc đó đang đậu đúng vị trí tập kết quy định. Sau sự cố, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện khung nhôm của xe không bị cong vênh, tấm mica bị vỡ 50%. Xe thang hiện đang được lưu giữ tại xưởng sửa chữa chờ điều tra.

Phía CHK Tân Sơn Nhất cũng cho hay, đã tiếp nhận, khai thác tàu bay lớn (B747-800) và chưa từng xảy ra sự cố nào liên quan đến khoảng cách an toàn hoặc ảnh hưởng từ động cơ khi tàu bay vào/ra vị trí đỗ.

“Khoảng cách an toàn của tàu bay B747-800 hoàn toàn tuân thủ quy định của Tổ chức hàng không dân dụng thế giới (ICAO)”, đại diện CHK Tân Sơn Nhất nói và nhận định: Vụ việc tấm mica trên nóc xe thang bị thổi bay ra đường lăn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân hoặc tập hợp các yếu tố tác động như: Tình trạng sử dụng lâu ngày của mái che, gió lốc bất thường vào thời điểm xảy ra vụ việc, tác động nhẹ từ lực đẩy của động cơ tàu bay và cũng không loại trừ thao tác điều khiển tàu bay của tổ lái.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước