Luồng xanh ưu tiên đã ổn định, xe chở hàng về TP.HCM qua chốt chỉ 15 phút

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

"Luồng xanh" là giấy xanh ưu tiên cấp cho xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu qua các chốt kiểm soát trên Quốc lộ đi TP.HCM được thuận lợi.

Luồng xanh ưu tiên đã ổn định, xe chở hàng về TP.HCM qua chốt chỉ 15 phút 1

Xe cộ vận chuyển hàng hóa trên QL1 về TP.HCM được ổn định trở lại

Những ngày qua, giao thông trên tuyến Quốc lộ về miền Tây tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 bị ùn ứ nghiêm trọng.

Trước tình hình đó, Tổng cục Đường bộ VN hướng dẫn "tạo luồng xanh" cho các phương tiện vận chuyển hàng hoá được ưu tiên về TP.HCM. Xe có giấy xanh được ưu tiên phân luồng lưu thông.

Theo đó, sau khi áp dụng luồng xanh ưu tiên, xe cộ vận chuyển hàng hoá qua các chốt kiểm soát đến TP.HCM và ngược lại trong ngày 9/7 đã thuận lợi, không còn ùn ứ trên các tuyến đường.

Theo ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Long An, ngoài việc được cấp thẻ xanh ưu tiên, có mã QR thì tài xế còn phải cung cấp các giấy tờ liên quan cho các chốt kiểm soát như: Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận phương tiện.

Cũng theo ông Tuấn, giấy luồng xanh thì được bố trí ưu tiên kiểm trước. Các thủ tục khác vẫn bảo đảm quy trình kiểm tra y tế.

Luồng xanh ưu tiên đã ổn định, xe chở hàng về TP.HCM qua chốt chỉ 15 phút 2

Các trạm kiểm soát dịch Covid-19 trên các tuyến quốc lộ về TP.HCM thông thoáng

Phía Tiền Giang, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cũng cho biết, nhờ luồng xanh mà xe cộ qua các chốt kiểm soát dịch đi miền Tây và ngược lại hiện đã thông thoáng, thuận lợi.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đến chiều 9/7, xe cộ vận chuyển hàng hóa thiết yếu cung cấp cho TP.HCM thông qua phân luồng xanh ưu tiên ở các điểm chốt đã ổn định. Xe chở hàng hóa qua trạm, chốt kiểm soát dịch Covid-19 cơ bản rút ngắn, chỉ còn khoảng 15 đến 30 phút (những ngày qua là 6 tiếng - PV).

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước