Loay hoay tìm thông tin tại điểm đầu - cuối xe buýt số 90

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Nhiều người dân đi xe buýt số 90 tỏ ra khá bức xúc khi phải mỏi mắt đi tìm điểm đầu bến trong khu vực nội thành để tiếp cận tuyến buýt.

loay hoay tìm thông tin tại điểm đầu - cuối xe buýt số 90

Bảng thông tin điểm đầu tuyến buýt 90 nằm ở vị trí hành khách rất khó quan sát tại khu vực nhà ga Cát Linh

Thời gian qua, nhiều người dân đi xe buýt số 90 (Kim Mã - cầu Nhật Tân - sân bay Nội Bài, Hà Nội) tỏ ra khá bức xúc khi phải mỏi mắt đi tìm điểm đầu bến trong khu vực nội thành để tiếp cận tuyến buýt.

Theo phản ánh, nguyên nhân của tình trạng trên là do biển báo điểm đầu bến của tuyến xe buýt này tại khu vực ga đường sắt Cát Linh cách điểm dừng xe đỗ tới 70 - 80m. Nếu không quan sát kỹ, người đi đường khó có thể nhận ra biển thông tin đầu bến.

Sáng 5/1, trực tiếp có mặt tại điểm đầu tuyến buýt số 90, TS. Phan Lê Bình, Chuyên gia Jica, giảng viên Trường Đại học Việt - Nhật cũng thừa nhận, với vị trí dựng biển như hiện nay, nếu không phải là khách quen của tuyến buýt, hành khách sẽ rất hoang mang khi xe chưa đến, xung quanh cũng ít có người để hỏi.

Trước đó, cuối tháng 11/2020, thông tin tới Báo Giao thông, một độc giả cũng phản ánh tình trạng bố trí biển thông báo điểm đầu (cuối) tại công viên Nghĩa Đô cũng rất bất hợp lý, gây khó khăn cho hành khách trong việc tìm hiểu các tuyến buýt, đặc biệt là các hành khách lớn tuổi.

Cụ thể, độc giả này cho biết, sau một khoảng thời gian dài không đi xe buýt, ngày 26/11, có việc cần sử dụng phương tiện vận tải khách công cộng (tuyến buýt số 39), khi tiếp cận điểm chờ tại công viên Nghĩa Đô thì không biết điểm này có những tuyến buýt nào đi qua vì không thấy cái biển “xanh xanh” cắm lề đường như những chỗ khác.

Sau một hồi loay hoay, người này mới được một số sinh viên khác chỉ lên tấm biển vàng rộng hàng mét cũ kỹ cách đó vài bước chân. “Thế nhưng, việc theo dõi tiếp tục gặp khó khi trên biển dày đặc những dòng chữ cỡ nhỏ, hoen ố, người lớn tuổi phải căng mắt mới tìm được thông tin tuyến buýt mình đi. Có biển báo nhưng không khác gì đánh đố hành khách”, bạn đọc này nhớ lại.

TS. Phan Lê Bình cho rằng, thời gian tới, cơ quan chức năng của Hà Nội cần phải rà soát lại tất cả các điểm chờ xe buýt, đặc biệt là hệ thống điểm đầu cuối, bảng biển thông tin nào đã xuống cấp hoặc dựng ở vị trí bất hợp lý cần được điều chỉnh lại.

“Tại các điểm đầu - cuối của tuyến buýt, ngoài biển báo thông tin tổng quan, cơ quan chức năng cũng cần bố trí các biển báo phụ gần nhà chờ, dễ quan sát để tạo thuận lợi cho hành khách”, TS. Bình nói.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước