Liêu Hà Trinh: 'Làm tình nguyện không phải để được khen'

2 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Nếu bị nói làm tình nguyện "để đánh bóng tên tuổi", Trinh cho biết cô sẽ không buồn vì mục đích không phải để được khen.

MC Liêu Hà Trinh là khách mời trong talkshow "Sharing together" số 4 với chủ đề Những câu chuyện tình nguyện. Cô cho biết do chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 nên chỉ được tham gia một số hoạt động tình nguyện ngoài thực địa như đóng gói, phát quà cho bà con khó khăn. Ngoài ra, cô tích cực làm online các hoạt động hỗ trợ truyền thông cho quỹ hiến máu, cùng các bạn sinh viên lan toả thông tin tìm nhà trọ, làm MC miễn phí trong một số talkshow tư vấn F0...

Liêu Hà Trinh tham gia đóng gói các túi quà tặng người dân. Ảnh: FBNV.

Trong những ngày hỗ trợ người dân, Liêu Hà Trinh đọc không ít bình luận trái chiều về việc nghệ sĩ tham gia tình nguyện, cho rằng họ tham gia không thực chất, giả tạo, làm không được bao nhiêu, chủ yếu để đánh bóng tên tuổi...

Cô cho biết sẽ không buồn nếu là bình luận về mình, vì "mục đích của mình khi làm tình nguyện không phải để được khen. Mình vẫn tiếp tục và lan toả các hoạt động của mình. Mọi người cần biết có chương trình siêu thị 0 đồng, túi thuốc F0..., bởi nhiều người đang cần những nhu yếu phẩm và túi thuốc ấy". Nữ khách mời nhấn mạnh điều quan trọng với cô là hoàn thành mục tiêu khi tham gia tình nguyện, chuyển các phần quà đến đúng người cần, hỗ trợ người dân đúng lúc.

Thời gian qua, mỗi ngày Liêu Hà Trinh cùng gần 20 tình nguyện viên, mỗi người một công đoạn bê vác, đóng gói, lên danh sách khoảng 1.000-2.000 phần quà mỗi ngày, mỗi phần đầy đủ gồm đường, muối, gạo, mì gói... Mặc đồ bảo hộ nóng bức, ăn uống nhiều khi quá giờ, nhưng với Trinh, đi tình nguyện có rất nhiều niềm vui và "dễ nghiện".

"Có lần đội tình nguyện phát quà cho một hộ dân trong hẻm còn được tặng lại một nải chuối. Dù ban đầu họ định tặng cho các y bác sĩ đến tiêm vaccine nhưng các bác sĩ đã về hết, nên khi thấy chúng tôi mặc áo xanh họ liền gửi tặng", cô kể kỷ niệm nhớ mãi ấy.

Hà Trinh (phải) làm khách mời, trò chuyện cùng MC Thiên Phong. Cô sinh năm 1988, được biết đến với vai trò MC trong một số chương trình như Chuyện đêm muộn (VTV3), Một bước để chiến thắng (VTV9), Chọn mặt gửi vàng (HTV7).

Trước khi tình nguyện, Hà Trinh cũng từng lo lắng, băn khoăn, "đặt lên bàn cân với nhiều vấn đề", nhưng khi tìm hiểu kỹ về dịch bệnh và nhận lời khuyên từ bạn bè, cô quyết định đăng ký. "Bây giờ ai cũng sợ, thì ai sẽ đóng gói, vận chuyển đến người dân, họ đang rất cần hỗ trợ", cô tự nhủ.

Ngoài tình nguyện, Hà Trinh còn trực tiếp mua quà gửi tặng các hoàn cảnh khó khăn gần khu vực sinh sống thông qua một ứng dụng kết nối người cho và người nhận mùa dịch.

"Sharing together" là chuỗi talkshow với các nghệ sĩ, nhằm truyền tải thông điệp tích cực trong mùa dịch qua những câu chuyện, trải nghiệm tình nguyện của khách mời. Đây cũng là cầu nối để người xem hiểu hơn về chương trình Túi thuốc F0 do Quỹ Hy vọng kết hợp cùng VnExpresstổ chức, từ đó chung tay hỗ trợ cho các ca dương tính điều trị Covid-19 tại nhà.

Một tháng vừa qua, chương trình Túi thuốc F0 đã hỗ trợ 26.000 túi thuốc và 2.500 máy SpO2 đến 11 quận, huyện, thành phố tại TP HCM và các cơ sở tại Bình Dương thông qua Sở Y tế địa phương. Tổng giá trị tài trợ hơn 10 tỷ đồng. Bạn có thể xem thêm thông tin và ủng hộ tại đây.

Quỹ Hy vọng

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước