Liên danh Đèo Cả - 194 đầu tư cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo gần 9.000 tỷ

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Hải Thạch - 194 được chọn là nhà đầu tư dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo với tổng vốn đầu tư 8.925,48 tỷ đồng.

Liên danh Đèo Cả - 194 đầu tư cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo gần 9.000 tỷ 1

Hướng tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đi qua địa bàn 3 tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hoà

Bộ GTVT vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo với tổng vốn đầu tư 8.925,48 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức BOT. Đây là dự án thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020.

Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hải Thạch - Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng 194 đã được chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án.

Trong tổng vốn đầu tư 8.925,48 tỷ đồng, nguồn vốn nhà đầu tư là 3.786,20 tỷ đồng; phần Nhà nước tham gia trong dự án là 5.139,28 tỷ đồng, bao gồm vốn góp của Nhà nước (VGF) là 4.199,16 tỷ đồng; vốn hỗ trợ của Nhà nước thực hiện một số công việc thuộc trách nhiệm của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền là 940,12 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện dự án là 24 tháng, riêng hạng mục hầm Núi Vung là 30 tháng. Thời gian thu phí là 17 năm 0 tháng, 15 ngày.

Đáng chú ý, tổng vốn đầu tư theo dự án thiết kế đã được điều chỉnh được phê duyệt là 9.620,02 tỷ đồng. Như vậy, Liên danh nhà đầu tư đã được lựa chọn với tổng vốn đầu tư giảm 694,57 tỷ đồng.

Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 85 có trách nhiệm căn cứ kết quả lựa chọn nhà đầu tư được phê duyệt tổ chức triển khai thực hiện các bước tiếp theo tuân thủ quy định của pháp luật.

Dự án PPP cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có chiều dài toàn tuyến 78,5km, quy mô 4 làn xe,. Tuyến đường đi qua địa bàn 3 tỉnh: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước