Lên phương án vận tải phục vụ Tết, xử nghiêm vi phạm ATGT dịp cuối năm

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị tăng cường đảm bảo ATGT dịp cuối năm, phục vụ tốt nhu cầu đi lại dịp Tết...

Keyword đầu tiên có dấu

Bộ GTVT yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm ATGT dịp cuối năm, nhất là trong lĩnh vực vận tải - Ảnh minh họa

Khẩn trương ban hành kế hoạch phục vụ vận tải Tết

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành triển khai nhiệm vụ đảm bảo ATGT những tháng cuối năm 2019.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu sớm hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt là các văn bản liên quan đến ATGT như: hoàn thiện đề cương sửa đổi Luật Giao thông đường bộ năm 2008 để khắc phục những vướng mắc, bất cập trình Chính phủ. Đồng thời, hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 46/2016 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt trình Chính phủ ban hành. Xây dựng kế hoạch hành động Năm An toàn giao thông 2020.

"Các đơn vị cần khẩn trương ban hành kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2020. Trong đó, cần kiểm tra, rà soát kỹ công tác chuẩn bị phục vụ vận tải Tết. Bên cạnh đó, nghiên cứu xây dựng đề án cải thiện an toàn đối với kết cấu hạ tầng giao thông trên QL1A và các tuyến quốc lộ trọng điểm", Bộ GTVT yêu cầu.

"Tổng cục Đường bộ VN tập trung xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, xây dựng đề án cải thiện an toàn đối với kết cấu hạ tầng giao thông trên QL1A và các tuyến quốc lộ trọng điểm. Bên cạnh đó, triển khai ngay các giải pháp đảm bảo ATGT trên QL5 như: cảnh báo nguy hiểm, hạn chế tốc độ nhằm đảm bảo ATGT", Bộ GTVT yêu cầu.

Cùng đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý đối với xe ô tô quá niên hạn sử dụng vẫn tham gia giao thông; Kiểm tra, xử lý nghiêm với các phương tiện thủy không đảm bảo tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; Chú trọng bảo đảm ATGT tại các cầu chung giữa đường sắt và đường bộ, đường ngang không có người gác, tầm nhìn bị hạn chế, xây dựng kế hoạch đảm ATGT đường sắt cũng như giảm ùn tắc giao thông vào những tháng cuối năm 2019, đặc biệt là các thời kỳ cao điểm nghỉ lễ, Tết.

Sớm có phương án sửa chữa đường cất hạ cánh và đường lăn CHK Tân Sơn Nhất, Nội Bài

Đối với các dự án xây dựng cơ bản, Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu thi công tuyệt đối tuân thủ theo biện pháp thi công, nhất là tại các dự án thi công trên đường bộ đang khai thác trong các ngày cao điểm nghỉ lễ, Tết; Xử lý nghiêm trách nhiệm các đơn vị, cá nhân để xảy ra mất ATGT trong quá trình thi công.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các cơ quan chức năng sớm có phương án sửa chữa đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động hàng không.

"Từ nay đến cuối năm, cần tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn hàng không dân dụng tại các cảng hàng không, sân bay, hoạt động khai thác tàu bay, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, có phương án sửa chữa đường cất hạ cánh và đường lăn CHK quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động hàng không", Bộ GTVT chỉ đạo.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

7 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

7 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

7 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

7 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

7 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

7 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

7 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

7 tháng trước