Lạng Sơn: Phân hạng 11 sản phẩm OCOCP năm 2020

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn vừa đánh giá, phân hạng 11 sản phẩm của địa phương đạt từ 3 đến 4 sao.

Na dai xã Chi Lăng  đạt 4 saoNa dai xã Chi Lăng - sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Theo đó, trong lần đánh giá lần này, Lạng Sơn có 11 sản phẩm của 10 chủ thể thuộc 4 huyện gửi hồ sơ đề nghị.

Các thành viên Hội đồng đã thảo luận, tham gia góp ý hồ sơ cho các sản phẩm với những nội dung liên quan đến tên đăng ký, mẫu mã sản phẩm…

Hội đồng đã thống nhất chấm điểm và xếp hạng 11 sản phẩm đạt 3 và 4 sao. Trong đó, 3 sản phẩm xếp hạng 4 sao gồm: Na dai thị trấn Đồng Mỏ, na dai xã Chi Lăng (huyện Chi Lăng), na Cai Kinh (huyện Hữu Lũng); 8 sản phẩm được xếp 3 sao gồm: Rau bò khai thị trấn Đồng Mỏ (huyện Chi Lăng), na Hòa Lạc, na Yên Sơn, nem nướng Khôi Loan (huyện Hữu Lũng), phở khô đặc biệt Hoàng Quyên, phở tươi Hoàng Quyên (huyện Lộc Bình), thạch Chu Hạnh, rượu Hội Hoan (huyện Văn Lãng).

Sau hội nghị, các đơn vị tiếp tục hướng dẫn các chủ thể bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của Hội đồng. Trên cơ sở đó, Hội đồng sẽ hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh để cấp chứng nhận cho các sản phẩm này.

Trước đó, năm 2019, tỉnh Lạng Sơn chứng nhận sản phẩm OCOP cho 9 sản phẩm, trong đó có 2 sản phẩm đạt 4 sao, gồm: Trà Ô Long (huyện Đình Lập), gạo nếp cái hoa vàng (huyện Bắc Sơn); 7 sản phẩm đạt 3 sao gồm: Mật ong hương rừng Xứ Lạng (TP. Lạng Sơn), rượu men lá Mỏ Heo (huyện Hữu Lũng), khoai lang Lộc Bình (huyện Lộc Bình), bún ngô Thuận Anh (huyện Đình Lập), cao khô Vạn Linh (huyện Chi Lăng), tinh bột nghệ hữu cơ Hồng Nhung (huyện Chi Lăng), gạo bao thai hồng (huyện Tràng Định).

 Nguyễn Kiên

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước