Kiên Giang: Dự kiến 15/11, sửa chữa xong hư hỏng trên các quốc lộ

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có ý kiến chỉ đạo "nóng" nhằm khẩn trương khắc phục hư hỏng trên các tuyến QL qua địa bàn Kiên Giang.

Sửa chữa trên tuyến QL63 đoạn qua huyện U Minh Thượng.

Ngày 29/10, đại diện Sở GTVT tỉnh Kiên Giang cho biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB Việt Nam) vừa có ý kiến chỉ đạo “nóng”, nhằm khẩn trương khắc phục hư hỏng trên các tuyến quốc lộ (QL) qua địa bàn tỉnh Kiên Giang như: QL80, QL61, QL63, tuyến N1, và tuyến đường ven biển phía Nam (tuyến tránh TP. Rạch Giá).

Theo TCĐB Việt Nam, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, 6, 7 và hoàn lưu bão gây mưa kéo dài đã gây hư hỏng cục bộ mặt đường, từng đoạn bị hư hỏng, bong bật, thấm nước trên các tuyến: QL80, QL61, QL63, tuyến N1, tuyến tránh Rạch Giá qua tỉnh Kiên Giang.

Trong đó, mặt đường QL80 khối lượng hư hỏng khoảng 10.000m2; QL63 hư hỏng khối lượng khoảng 7.200m2; QL61 hư hỏng khoảng 7.200m2; tuyến N1 khối lượng hư hỏng khoảng 6.300m2 và tuyến tránh Rạch Giá hư hỏng khối lượng khoảng 20.000m2. Hư hỏng nêu trên gây mất ATGT, làm ảnh hưởng tới bền vững kết cấu công trình đường bộ các tuyến QL.

Để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, êm thuận và vệ sinh môi trường, TCĐB Việt Nam yêu cầu Sở GTVT tỉnh Kiên Giang thường xuyên chỉ đạo, yêu cầu đơn vị quản lí khai thác, bảo trì phải cường công tác đảm bảo giao thông trên các đoạn, tuyến bằng hình thức tăng cường công tác tuần đường, tuần kiểm; phân luồng, cảnh báo, bảo đảm giao thông; vá ổ gà, vệ sinh, thoát nước mặt đường, khơi thông hệ thống thoát nước kịp thời... bằng nguồn kinh phí quản lý bảo dưỡng thường xuyên.

Sửa chữa trên tuyến QL80 đoạn đi qua huyện Hòn Đất.

Đồng thời, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai bước 1 bằng các giải pháp như: đào bỏ kết cấu hư hỏng, hoàn trả mặt đường đá dăm tiêu chuẩn dày trung bình 12cm, láng nhựa hai lớp TCN 3kg/m2 đối với mặt đường hư hỏng cục bộ. Đối với mặt đường hư hỏng toàn bộ và chiều dài từ 30m trở lên, đào xử lý trong phạm vi hư hỏng, cày xương 30% diện tích mặt đường hư hỏng hoàn trả mặt đường đá dăm tiêu chuẩn dày trung bình 12cm, láng nhựa hai lớp TCN 3kg/m2.

TCĐB Việt Nam lưu ý Sở GTVT tỉnh Kiên Giang cần rà soát, xác định rõ phạm vi các vị trí sửa chữa các năm, vị trí hư hỏng phát sinh mới để khối lượng đề xuất không bị trùng lắp với khối lượng thực hiện các năm trước đã sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất còn trong thời gian bảo hành công trình, trách nhiệm bảo hành của dự án xây dựng cơ bản, sửa chữa khi bàn giao; không trùng lặp với khối lượng khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo giao thông bước 1 năm 2019. Sở GTVT tỉnh Kiên Giang chịu trách nhiệm trước pháp luật hiện hành về việc trình duyệt, thanh toán trùng lặp khối lượng hoặc thanh toán không đúng với khối lượng.

Sửa chữa trên tuyến QL80 qua huyện Kiên Lương.

Liên quan đến công tác sửa chữa các hư hỏng, khắc phục thiên tai trên các tuyến QL qua địa bàn tỉnh Kiên Giang, ông Đào Huy Hiệp, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang cho biết, hiện Sở này đã triển khai xong các bước thực hiện đến với các nhà thầu.

Công việc trước mắt là nhà thầu phải tự bỏ kinh phí ra để nhanh chóng khắc phục sửa chữa theo nhiệm vụ được giao. Kinh phí thanh quyết toán sẽ giải quyết khi nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng với chất lượng đạt theo tiêu chuẩn cấp quốc gia.

Nhà thầu cũng phải thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để có điều chỉnh công việc hợp lý, nhanh chóng, báo cáo tình hình kịp thời khi gặp khó khăn. Lực lượng cán bộ chuyên môn, các phòng, ban phải thường xuyên bám sát địa bàn để theo dõi, kiểm tra về tiến độ và chất lượng công trình. Nếu thời tiết thuận lợi sẽ phấn đấu hoàn thành toàn bộ khối lượng trên 5 tuyến QL dự kiến vào ngày 15/11/2020.

"Kiên quyết xử lý những nhà thầu có biểu hiện gian dối khối lượng và làm chậm tiến độ thi công, cắt hợp đồng và xử lý nghiêm theo pháp luật những nhà thầu cố ý gây hậu quả, ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ công công trình", ông Hiệp khẳng định.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước