Kiên Giang: Cầu giao thông xây 3 năm chưa xong vì... nhà thầu bỏ trốn

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Nhà thầu cũ đã bỏ trốn để lại hậu quả công trình dở dang, qua nhiều năm công trình xuống cấp, ảnh hưởng đến giao thông...

Công trình cầu giao thông tại thị trấn Vĩnh Thuận được xây hơn 3 năm chưa xong, do nhà thầu bỏ trốn.

Ngày 27/10, ông Huỳnh Tấn Phi, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) cho biết, mới đây huyện Vĩnh Thuận (đại diện chủ đầu tư) đã ký hợp đồng mới với nhà thầu mới để tiếp tục thi công 50% khối lượng công việc còn lại của Dự án xây dựng công trình cầu giao thông tại thị trấn Vĩnh Thuận.

Theo UBND huyện Vĩnh Thuận, việc ký hợp đồng mới nhằm khắc phục hậu quả do trước đó nhà thầu cũ đã bỏ trốn, để lại công trình dở dang. Qua nhiều năm, công trình xuống cấp, ảnh hưởng đến đi lại, gây bức xúc dư luận và nhân dân địa phương.

Trước đó, theo hợp đồng số 82 ký ngày 4/7/2017 giữa UBND huyện Vĩnh Thuận với nhà thầu Khang Việt (có trụ sở tại Hà Nội) về việc đồng ý thỏa thuận ký kết hợp đồng xây dựng công trình cầu giao thông tại thị trấn Vĩnh Thuận (huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang) theo đấu thầu qua mạng.

Qua nhiều năm công trình xuống cấp, ảnh hưởng đến giao thông, gây bức xúc dư luận và nhân dân địa phương.

Theo nội dung hợp đồng, công trình có kết cấu bằng bê tông cốt thép, chiều ngang 8,6m chiều dài 43m, tải trọng 30 tấn. Tổng giá trị công trình là 8,7 tỷ đồng, thời gian thi công 261 ngày (từ tháng 4/2017 - đến 5/2018).

Sau khi hợp đồng được ký kết, phía nhà thầu đã tạm ứng 46% giá trị hợp đồng tương đương với 4 tỷ đồng, số còn lại hơn 4 tỷ bên A sẽ thanh toán dứt điểm khi công trình được đưa vào khai thác sử dụng.

Tuy nhiên, trong quá trình thi công công trình, mặc dù được chủ đầu tư,Ban Quản lý dự án huyện đã nhiều lần đôn đốc nhắc nhở, nhưng nhà thầu vẫn không thực hiện theo đúng tiến độ như cam kết, không có động thái quyết liệt trong triển khai thi công, có biểu hiện thi công cầm chừng đối phó, nhân công không đúng đủ số lượng và thiết bị máy móc không đảm bảo… Vi phạm nghiêm trọng đến tiến độ thi công.

Do đó, sau hơn 3 năm thi công, công trình chỉ đạt 46% khối lượng công việc. Sau đó nhà thầu Khang Việt đã bỏ công trình không tiếp tục thi công theo hợp đồng.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước