Khu cách ly phòng dịch của quân đội

4 năm trước Nguồn: Báo Xây Dựng

Người Việt Nam từ Trung Quốc về được đưa vào khu cách ly ở Trung đoàn 123, hàng ngày đo thân nhiệt, ăn uống, sinh hoạt gần giống bộ đội.

khu cach ly phong dich cua quan doi

Trung đoàn 123 đóng ở phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, cách cửa khẩu Hữu Nghị 17 km, cửa khẩu Tân Thanh 25 km. Để phòng tránh lây nhiễm nCoV, từ ngày 3/2 trụ sở của Trung đoàn 123 trở thành nơi cách ly những người Việt Nam từ Trung Quốc trở về.

khu cach ly phong dich cua quan doi

Chiều 6/2, Trung đoàn 123 tiếp nhận thêm 30 người, nâng tổng số người đang cách ly ở đây lên 405. Hiện nơi này đã quá tải, những người đến sau sẽ được chuyển điểm cách ly khác của quân đội.

khu cach ly phong dich cua quan doi

Nhu yếu phẩm cấp cho những người vào khu cách ly. Người dân sẽ ở khu này 14 ngày, khi kiểm tra không có dấu hiệu bệnh mới được ra ngoài.

khu cach ly phong dich cua quan doi

Tất cả người dân trước khi đưa vào khu cách ly đều được đo thân nhiệt, khai báo nơi làm ăn ở Trung Quốc, quê quán, nơi ở tại Việt Nam.

khu cach ly phong dich cua quan doi

Sau đó, họ được đưa về các phòng, tách biệt phòng nam, nữ, bà mẹ có con nhỏ. Giường nằm, chăn màn, dụng cụ sinh hoạt hàng ngày của người dân giống như của bộ đội.

khu cach ly phong dich cua quan doi

Chị Tâm cùng con gái 2 tuổi sang Nam Ninh, Trung Quốc thăm người thân và trở về Việt Nam hôm 3/2. Biết trước về Việt Nam sẽ bị cách ly 14 ngày, chị vẫn quyết về. "Ở đây khá ổn, tôi được ở phòng cùng các mẹ có em bé và có chế độ riêng. Trẻ có thêm 3 bữa cháo", chị kể.

khu cach ly phong dich cua quan doi

Sinh hoạt cá nhân của những người bị cách ly gần giống bộ đội, ăn ba bữa, sáng 6h30, trưa 11h và tối 17h. Thức ăn chia theo suất, mang đến từng phòng để tránh tập trung đông người.

khu cach ly phong dich cua quan doi

Do số người vào trạm cách ly nhiều hơn khả năng đáp ứng, một số phải nằm trên dát giường tạm. Mọi người phải đeo khẩu trang, tránh tụ tập.

khu cach ly phong dich cua quan doi

Hàng ngày bộ phận y tế kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí ngày hai lần. Người có biểu hiện bệnh sẽ được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn điều trị.

khu cach ly phong dich cua quan doi

Chiến sĩ chuẩn bị bữa cơm cho hơn 500 người ở Trung đoàn 123, trong đó có 405 người cách ly. Hiện tại, nơi này có 70 người phục vụ, gồm: quân đội, y tế, công an.

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước