Khởi tố vụ Chi Cục trưởng Thi hành án dân sự thành phố Thanh Hóa tử vong

4 năm trước Nguồn: Báo Thanh Niên

Công an tỉnh Thanh Hóa xác định vụ Chi Cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Thanh Hóa và 1 người khác chết sau khi uống rượu có dấu hiệu của vụ án mạng.

Công an khám nghiệm hiện trường tại ngôi nhà riêng của nạn nhân Trần Xuân Minh /// ẢNH MINH HẢI

Công an khám nghiệm hiện trường tại ngôi nhà riêng của nạn nhân Trần Xuân Minh. ẢNH MINH HẢI

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sáng 21.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án 2 người bị tử vong sau khi uống rượu xảy ra trên địa bàn thành phố Thanh Hóa vào ngày 20.4, để điều tra về tội giết người.

Nạn nhân của vụ án là ông Đặng Phạm Viên (53 tuổi, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Thanh Hóa) và ông Trần Xuân Minh (46 tuổi, ngụ tại số nhà 50, đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa).
Như vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa bước đầu xác định đây là vụ án mạng, chứ không phải ngộ độc rượu đơn thuần. Tuy nhiên, cơ quan Công an chưa cung cấp thông tin về nghi phạm cũng như nguyên nhân các nạn nhân chết có phải do rượu có độc tố hay không.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 12 giờ 20 ngày 20.4, một nhóm 7 người đã cùng nhau ăn trưa tại trụ sở Công ty bất động sản Á Âu (địa chỉ tại khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa).

Trong bữa ăn, ông Đặng Phạm Viên (53 tuổi, Chi Cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Thanh Hóa), ông Nguyễn Văn Thọ (39 tuổi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty bất động sản Á Âu) và bà Trương Thị Xuyến (32 tuổi) có uống rượu của gia đình bà Lê Thị Phương (38 tuổi, Giám đốc Công ty bất động sản Á Âu) mang đến.

Khi vừa uống xong thì cả 3 người trên có các triệu chứng như bị ngộ độc, nên được được những người có mặt trong bữa ăn đưa đi viện cấp cứu. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, ông Viên đã tử vong. Ông Thọ và bà Xuyến may mắn thoát chết, hiện đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Cùng thời điểm trên, tại nhà riêng của bà Lê Thị Phương (ở số nhà 50, đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa), ông Trần Xuân Minh (46 tuổi, chồng bà Phương) cùng 5 người khác cũng đang ăn uống tại nhà.

Trong lúc ăn, ông Minh có uống rượu của gia đình, và sau đó cũng có triệu chứng như bị ngộ độc. Tuy được những người ăn cùng đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu, nhưng đến khoảng hơn 13 giờ cùng ngày, ông Minh đã tử vong.

Ngay sau khi các vụ việc xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường nơi diễn ra các bữa ăn trên để tìm nguyên nhân.

Theo Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hóa, sáng ngày 20.4, ông Đặng Phạm Viên Chi Cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Thanh Hóa vẫn đến cơ quan đi làm bình thường.

Đến 9 giờ 30 phút thì được lái xe của cơ quan chở bằng ô tô đi công tác ở thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Đến khoảng 12 giờ 10, ông Viên trở về thành phố Thanh Hóa và đi ăn cơm trưa thì xảy ra vụ việc.

Yêu cầu bí thư và chủ tịch phường Bãi Cháy xin lỗi người phụ nữ bán rau

Tại sao băng nhóm Đường ‘Nhuệ’ lộng hành 10 năm mà chính quyền Thái Bình không biết?

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước