Khởi công nâng cấp bến số 1 Cảng Quy Nhơn

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Bến số 1 Cảng Quy Nhơn được nâng cấp đủ năng lực tiếp nhận đồng thời 2 tàu 30.000 tấn với tổng vốn đầu tư hơn 546 tỷ đồng.

Tăng gần gấp đôi lượng hàng thông qua sau nâng cấp bến

Sáng nay (28/11), Công ty CP Cảng Quy Nhơn đã tổ chức khởi công dự án đầu tư xây dựng nâng cấp bến cảng số 1.

khởi công nâng cấp bến số 1 cảng quy nhơn

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Cảng Quy Nhơn phát biểu tại lễ khởi công

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Cảng Quy Nhơn cho biết, trong kế hoạch phát triển giai đoạn 2021 - 2025, Cảng Quy Nhơn sẽ tiếp tục được đầu tư mở rộng lên gần 90 ha (gấp 3 lần hiện nay).

Trong đó, bến số 1 sẽ được mở rộng ra phía khu nước trước bến hiện tại thêm 35m, nâng tổng chiều dài bến sau khi nâng cấp là 480m, đảm bảo tiếp nhận đồng thời 2 tàu hàng tổng hợp, tàu container 30.000 tấn (DWT) đầy tải.

Dự án đầu tư nâng cấp bến số 1 cảng Quy Nhơn dự kiến thi công từ năm 2021 - 2023 với tổng thời gian thực hiện khoảng 420 ngày.

“Kết cấu bến cũng được tính toán thiết kế đảm bảo neo cập cho tàu hàng tổng hợp, container đến 50.000 tấn đầy tải trong giai đoạn sau, phù hợp với tiến trình nâng cấp, mở rộng tuyến luồng Quy Nhơn đã được Bộ GTVT phê duyệt”, ông Tuấn nói và cho biết, việc đầu tư nâng cấp bến số 1 đã đưa công suất xếp dỡ, thông qua hàng hóa của Cảng Quy Nhơn từ 8 triệu/năm lên 15 triệu tấn/năm.

“Việc triển khai dự án đầu tư nâng cấp bến số 1 thể hiện quyết tâm của Tổng công ty Hàng hải VN (VIMC) và Cảng Quy Nhơn về cam kết với Chính phủ và địa phương trong việc đầu tư mở rộng cả về quy mô và chất lượng dịch vụ để đáp ứng lượng hàng thông qua cảng đến 2025 đạt 15 triệu tấn, góp phần đáp ứng kế hoạch phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh Bình Định, miền Trung và Tây Nguyên”, ông Tuấn nói.

Các đại biểu tham dự thực hiện nhấn nút khởi công dự án đầu tư xây dựng nâng cấp bến số 1 Cảng Quy Nhơn

Ứng dụng cảng điện tử, tự động hóa quy trình khai thác trong đại dịch

Trong khuôn khổ sự kiện sáng nay, Cảng Quy Nhơn cũng đã ra mắt cổng thông tin điện tử cung cấp dịch vụ cảng điện tử (Eport, EDO) và Hệ thống quản lý khai thác cảng biển được nâng cấp mới cho khách hàng.

Theo ông Phan Tuấn Linh, TGĐ Cảng Quy Nhơn, đầu năm 2022, đơn vị cũng sẽ đưa vào sử dụng, vận hành chức năng EDI tự động và thanh toán trực tuyến qua các hình thức thanh toán điện tử hiện nay.

“Ứng dụng công nghệ này giúp khách hàng cập nhật tình trạng dữ liệu hàng hóa thực tế 24/7, đảm bảo tính trung thực và tiết kiệm chi phí quản lý hàng hóa trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ cảng biển, cải tiến thủ tục quy trình giao nhận hàng hóa thuận tiện theo hướng đơn giản, nhanh chóng, thuận lợi, tiến tới thanh toán điện tử hoàn toàn”, ông Linh nói và khẳng định, việc đưa vào sử dụng cổng thông tin điện tử cung cấp dịch vụ cảng điện tử đã đáp ứng được xu hướng chuyển đổi số của VIMC, đồng thời góp phần thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, công tác đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khai thác được xem là một trong những bước đột phá của Cảng Quy Nhơn nhằm hướng đến mục tiêu tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt, tăng trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng. Cảng Quy Nhơn cũng đã hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng hệ thống kiểm soát, khai báo y tế và thu cước cơ sở hạ tầng tự động,....

Vượt kế hoạch năm, tăng hơn 40% thu nhập cho người lao động

Lãnh đạo Cảng Quy Nhơn cho biết, năm 2021, mặc dù hoạt động khai thác cảng biển gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song, bằng việc thực hiện các giải pháp hiệu quả, tính đến ngày 28/11/2021, cảng đã “cán đích” kế hoạch năm 1 tháng với sản lượng đạt 10,7 triệu tấn, đạt 105% kế hoạch 2021, doanh thu đạt 1.200 tỷ đồng, đạt 135% kế hoạch 2021.

Dự kiến hết năm 2021, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Quy Nhơn ước đạt 11,5 triệu tấn, doanh thu ước đạt 1.300 tỷ đồng, lợi nhuận ước đạt 355 tỷ đồng cao nhất trong lịch sử 45 năm hình thành và phát triển của Cảng Quy Nhơn. Nhịp tăng trưởng tốt giúp thu nhập bình quân của người lao động năm 2021 đạt 18,5 triệu đồng (tăng trưởng hơn 40% so với năm 2018).

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước