Khoảnh khắc thông hầm qua đèo Tam Điệp trên cao tốc Bắc - Nam

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Đúng 6h sáng nay (12/7), đơn vị thi công gói thầu xây lắp số 10 tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 phá đá, thông hầm bên phải...

Khoảnh khắc thông hầm qua đèo Tam Điệp trên cao tốc Bắc - Nam 1

Hầm phải tuyến trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 qua núi Tam Điệp được thông vào rạng sáng ngày 12/7

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đỗ Mạnh Hà, Chỉ huy gói xây lắp số 10, thuộc Ban QLDA Thăng Long cho biết, đúng 6h sáng nay (12/7), Tập đoàn Sơn Hải đã cho phá đá, thông hầm bên phải tuyến của cao tốc Bắc - Nam qua dãy núi Tam Điệp. Trước đó, vào ngày 26/6/2021, hầm trái tuyến dài 245m cũng được đào thông. Hiện đơn vị thi công đang tiếp tục thực hiện công việc còn lại tại hai hầm chui này.

Gói thầu trên chiều dài tuyến là 15,4km, đi qua các huyện: Hoa Lư, Yên Mô, TP Tam Điệp (thuộc tỉnh Ninh Bình) và huyện Hà Trung (thuộc tỉnh Thanh Hóa). Đơn vị thi công là Tập đoàn Sơn Hải và Doanh nghiệp Xuân Trường. Trong đó, phần hầm có chiều dài 245m và 1,7km đường do Tập đoàn Sơn Hải thi công.

Khoảnh khắc phá đá, thông xuyên hầm bên phải tuyến qua đèo Tam Điệp

Theo thiết kế, hầm có 2 ống hầm, mỗi ống gồm 1 hầm đơn hoàn chỉnh lưu thông một chiều đảm bảo tĩnh không đứng tối thiểu 5m; diện tích mặt cắt mỗi ống hầm ~ 99m2; tim hai hầm đơn cách nhau 45m; bề rộng mặt cắt ngang mỗi hầm 14,05m, gồm 3 làn xe cơ giới. Đường chính hai bên đầu hầm có dải dừng xe khẩn cấp với bề rộng 2m, dài 30m (không kể chiều dài đoạn chuyển làn) bố trí không liên tục, so le nhau khoảng cách 4-5 km/điểm.

Việc thông 2 hầm qua dãy núi Tam Điệp sẽ nối vào đường cao tốc Bắc - Nam ở gói thầu xây lắp số 11 đoạn qua địa phận huyện Hà Trung (Thanh Hóa).

Khoảnh khắc thông hầm qua đèo Tam Điệp trên cao tốc Bắc - Nam 2

Trước đó, vào ngày 26/6, đơn vị thi công cũng đã thông hầm phía trái tuyến cao cao tốc Bắc - Nam

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước