Khi nào khởi động 5 dự án xã hội hóa nạo vét luồng hàng hải?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Các dự án xã hội hóa nạo vét luồng hàng hải dự kiến sẽ kêu gọi, lựa chọn nhà đầu tư để triển khai trong năm 2022.

khi nào khởi động 5 dự án xã hội hóa nạo vét luồng hàng hải?

Cục Hàng hải VN đang đẩy nhanh các bước thủ tục để các dự án nạo vét luồng hàng hải kết hợp tận thu sản phẩm được triển khai theo đúng tiến độ trong giai đoạn 2021 - 2023. Ảnh minh họa

Liên quan đến tiến độ triển khai 5 dự án nạo vét luồng hàng hải mới được Bộ GTVT phê duyệt, sáng nay (8/6), ông Nguyễn Đình Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN cho biết, đơn vị này đang tích cực triển khai xây dựng và trình dự toán lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án nạo vét theo hình thức xã hội hóa theo đúng quy định. Kinh phí lập dự án được lấy từ nguồn bảo trì kết cấu hạ tầng hàng hải.

“Sau khi dự toán được Bộ GTVT phê duyệt, Cục Hàng hải VN sẽ lập báo cáo nghiên cứu khả thi làm cơ sở lập hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư và đàm phán hợp đồng. Dự kiến, các bước thủ tục lập dự án sẽ được hoàn thiện trong năm 2021. Việc kêu gọi nhà đầu tư sẽ thực hiện trong năm 2022”, ông Việt thông tin.

Trước đó, Bộ GTVT ban hành quyết định công bố danh mục dự án nạo vét vùng nước cảng biển kết hợp thu hồi sản phẩm.

Các dự án được phê duyệt bao gồm: Nạo vét kết hợp thu hồi sản phầm luồng hàng hải sông Tiền (Từ cặp phao P17 - Pl8 đến phao P31, độ sâu chuẩn tắc -4,8m); Nạo vét kết hợp thu hồi sản phầm luồng hàng hải Định An - sông Hậu (Từ phao P0 đến phao P25, chuẩn tắc đến -4m); Nạo vét kết hợp thu hồi sản phầm luồng hàng hải Trần Đề (Từ phao P0 đến phao P16, độ sâu chuẩn tắc -2,8m); Nạo vét kết hợp thu hồi sản phầm luồng hàng hải Cửa Việt (nạo vét đến -5,6m); Nạo vét kết hợp thu hồi luồng hàng hải Cửa Hội - Bến Thủy (chuẩn tắc -3m).

Theo kế hoạch, tất cả các dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021 - 2023. Bộ GTVT yêu cầu sau khi phê duyệt báo cáo báo cáo nghiên cứu khả thi, Cục Hàng hải VN tổng hợp, báo cáo Bộ xem xét, cập nhập số liệu về khối lượng dự kiến nạo vét.

Trường hợp đến ngày 30/6/2022, dự án chưa lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện dự án, Cục Hàng hải VN phải báo cáo đề xuất Bộ GTVT xem xét sửa đổi, bổ sung danh mục dự án hoặc bố trí ngân sách nhà nước để thực hiện dự án trên cơ sở căn cứ mức độ cần thiết của dự án để đảm bảo hiệu quả cho hoạt động hàng hải.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước