Khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông tăng mạnh cả trong ngày thường

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Sau 12 ngày đầu chở khách miễn phí, tuyến tàu Cát Linh - Hà Đông vận chuyển hơn 275.000 lượt khách, lượng khách trong ngày thường tăng dần.

Ngày 18/11, Công ty Hà Nội Metro cho biết, trong 12 ngày đầu phục vụ miễn phí (từ 6-17/11), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận chuyển 275.670 lượt hành khách.

Các đoàn tàu được vận hành từ 5h30 - 22h hàng ngày, với kết quả khai thác đạt các chỉ tiêu kế hoạch về chuyến lượt, đảm bảo an toàn vận hành và công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19.

Khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông tăng mạnh cả trong ngày thường 1

Tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông chở khách miễn phí đến hết ngày 20/11/2021

Đáng chú ý, trong 10 ngày đầu khai thác, số lượng khách tập trung vào các ngày nghỉ cuối tuần, song từ đầu tuần này, số lượng khách đi lại trong các ngày làm việc bình thường (từ 15-17/11, thứ Hai, Ba, Tư) tăng so với các ngày đầu tuần trước.

Cụ thể, ngày 15/11, đạt 19.572 lượt khách, tăng 231 lượt so với thứ Hai tuần trước; ngày 16/11, vận chuyển 18.390 lượt khách, tăng 1.533 lượt so với thứ Ba tuần trước; ngày 17/11, đạt 18.680 lượt, tăng 2.460 lượt so với thứ Tư tuần trước.

Từ 6 - 20/11, tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông hoạt động từ 5h30 - 22h, miễn phí vận chuyển tất cả hành khách; sau đó bước vào giai đoạn khai thác thương mại. Trong 6 tháng đầu khai thác thương mại, các đoàn tàu chở khách từ 5h - 23h, tần suất 10 phút/chuyến.

Đoàn tàu có các loại vé như sau: vé đi một lượt (8.000 - 15.000 đồng); vé ngày (30.000 đồng/ngày, đi lại trong ngày, không giới hạn số lượt đi); vé tháng phổ thông (200.000 đồng/vé/30 ngày kể từ ngày phát hành vé); vé tháng mua theo tập thể 140.000 đồng (vé tháng, mua theo tập thể từ 30 người trở lên); vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp (100.000 đồng/vé); vé miễn phí (trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo).

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13,05km đi trên cao, với 12 nhà ga, trung bình hơn 1km có một ga. Mỗi đoàn tàu có sức chở 960 khách, lưu thông với vận tốc trung bình 35km/h, thời gian đi toàn tuyến hết hơn 23 phút.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, 12 nhà ga của tuyến đường sắt này kết nối với các tuyến xe buýt công cộng, trong đó ga đầu tuyến Yên Nghĩa kết nối với bến xe khách Yên Nghĩa, có các tuyến xe buýt, xe khách đi ngoại thành và các tỉnh.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước