Khắc phục bất cập điểm đầu cuối xe buýt sau phản ánh của Báo Giao thông

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Bất cập về pano đầu cuối tuyến buýt số 90 của Hà Nội được khắc phục sau phản ánh của Báo Giao thông.

khắc phục bất cập điểm đầu cuối xe buýt sau phản ánh của báo giao thông

Bất cập liên quan đến pano thông tin tại điểm đầu - cuối tuyến buýt số 90 (vùng khoanh đỏ trong ảnh) đã được khắc phục sau phản ánh của Báo Giao thông

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hà Nội vừa phản hồi về việc khắc phục bất cập tại điểm đầu - cuối tuyến buýt số 90 (Hào Nam - Nội Bài) được Báo Giao thông phản ánh.

Văn bản do ông Thái Hồ Phương, Phó giám đốc Trung tâm này ký cho biết, sau phản ánh của Báo Giao thông về việc người dân đi xe buýt không quan sát thấy pano đầu cuối tuyến 90, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hà Nội đã di chuyển pano này từ vỉa hè gần ga Cát Linh vào vị trí chính giữa nhà ga Cát Linh (tại vị trí đã được sơn kẻ vạch điểm dừng cho tuyến buýt số 90).

Tuy nhiên, tại vị trí đỗ đầu cuối tuyến buýt số 90 hiện tại đang có rất nhiều phương tiện xe con, taxi đỗ dưới lòng đường chiếm dụng vị trí đỗ của tuyến buýt, dẫn đến phương tiện của tuyến buýt này phải đỗ không đúng vị trí được bố trí, ảnh hưởng rất lớn đến ATGT tại khu vực và chất lượng dịch vụ xe buýt.

“Trước thực trạng đó, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hà Nội đề nghị Thanh tra Sở GTVT, Công an quận Đống Đa kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện giao thông đỗ tại vị trí dừng, đỗ của xe buýt.

Đồng thời, thông tin tuyên truyền cho các phương tiện giao thông khác không đỗ lấn chiếm vị trí đỗ xe buýt tại Ga Cát Linh (Hào Nam) để đảm bảo ATGT tại khu vực”, văn bản nêu.

Trước đó, ngày 10/1/2021, Báo Giao thông đăng bài viết “Loay hoay tìm thông tin tại điểm đầu - cuối xe buýt số 90” phản ánh tình trạng nhiều người dân đi xe buýt số 90 bức xúc khi phải mỏi mắt đi tìm điểm đầu bến trong khu vực nội thành để tiếp cận tuyến buýt.

Nguyên nhân của tình trạng trên là do biển báo điểm đầu bến của tuyến xe buýt này tại khu vực ga đường sắt Cát Linh cách điểm dừng xe đỗ tới 70-80m. Nếu không quan sát kỹ, người đi đường khó có thể nhận ra biển thông tin đầu bến.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước