Hyundai sắp mở nhà máy sản xuất ôtô điện tại Singapore

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor sẽ sản xuất ôtô điện (EV) tại một nhà máy ở Jurong, Singapore, bắt đầu từ năm 2022.

Theo ông Teo Hock Seng, Chủ tịch Komoco Motors - nhà phân phối của Hyundai tại Singapore, kế hoạch xây dựng nhà máy của Hyundai tại Singapore đã bắt đầu từ cách đây 4 năm, nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Komoco Motors.

Thời điểm đó các lãnh đạo cấp cao của Hyundai đã đến và gặp gỡ với lãnh đạo Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore. 

Dự kiến sẽ có khoảng 30.000 ôtô điện Hyundai được chế tạo hằng năm tại Singapore từ năm 2022. Trong số đó, Komoco Motors đặt mục tiêu bán được từ 5.000-6.000 xe tại thị trường này và Hyundai sẽ xuất khẩu số xe còn lại.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Nhà máy chế tạo ôtô điện của Hyundai tại Singapore dự kiến được khởi công xây dựng ở khu vực Bulim Avenue vào tháng 10 tới, nằm trong Trung tâm Đổi mới Toàn cầu Huyndai Mobility rộng 28.000 m2.

Trung tâm này là một cơ sở đa chức năng, thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), đào tạo, các hoạt động đầu tư, nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và thử nghiệm các dịch vụ di động mới.

Mới đây, Hyundai Motors đã thông báo sẽ cho ra mắt một loạt các xe điện dưới thương hiệu Ioniq. Đầu tiên sẽ là Ioniq 5, một chiếc crossover cỡ trung, dự kiến được đưa ra thị trường vào đầu năm 2021.

Mẫu sedan Ioniq 6 sẽ ra mắt vào tháng 3/2022 và sau đó là mẫu Ioniq 7, một chiếc SUV cỡ lớn, dự kiến vào đầu năm 2024.

Mẫu ôtô điện sản xuất tại Singapore dự kiến có tên gọi là Ioniq 3 và các thông tin chi tiết sẽ được công bố vào tháng 10 năm nay.

PV

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước