Huy động tối đa nguồn lực để hoàn thành tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi đúng tiến độ

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Các nhà thầu thi công tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi huy động tối đa nhân lực, vật lực tập trung hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án.

Ngày 15/10, tuyến Lộ Tẻ-Rạch sỏi thông xe kỹ thuật sau hơn 4 năm thi công.

Ngày 23/11, Đại diện Tổng công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Công ty Cửu Long) cho biết, các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại của Dự án tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi để chính thức đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.

Ghi nhận PV, Báo Giao thông, trên công trường thi công Dự án tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi, hàng trăm công nhân cùng các thiết bị, máy móc đang hối hả thi công các hạng mục cuối cùng trong không khí lao động hăng say.

Phần đường tuyến chính cơ bản đã xong phần thảm nhựa. Phần cầu đã được thảm bê tông nhựa, lắp dải phân cách và các công trình phụ trợ khác. Một số công tác khác cũng đang được các nhà thầu đốc thúc công nhân tập trung thi công như hoàn thiện ta luy, lắp dải phân cách, hàng rào, hệ thống chiếu sáng, hệ thống ATGT,…

“Mấy hôm nay, anh em ai cũng tập trung làm phần công việc của mình. Dù đang chạy đua với thời gian, tuy nhiên mọi người đều cố gắng làm cẩn thận, đảm bảo chất lượng phần công việc của mình. Cực nhưng ai cũng vui vì tuyến đường sắp sửa hoàn thiện để phục vụ bà con”, một công nhân chia sẻ.

Đại diện Công ty Cửu Long cho biết, dự án đạt ~95% tiến độ. Phần đường và cầu trên tuyến chính đã cơ bản xong. Hiện các nhà thầu đang tập trung thi công hoàn thiện hệ thống ATGT, các cầu vượt, hàng rào và một số hạng mục phụ trợ khác, đáp ứng tiến độ Bộ GTVT đã đề ra.

Dự án Lộ Tẻ-Rạch Sỏi do Bộ GTVT là chủ đầu tư, Công ty Cửu Long là đơn vị đại diện chủ đầu tư, được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF). Tổng mức đầu tư hơn 6.355 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án có tổng chiều dài 51km, được chia làm 2 gói thầu thi công xây lắp gồm: CW1 nằm trên địa phận TP. Cần Thơ với chiều dài 24,17km, 11km đường gom và 13 cầu và hệ thống thoát nước; CW2 nằm trên địa phận tỉnh Kiên Giang với chiều dài 27km, có 9km đường gom và 14 cầu cùng hệ thống thoát nước.

Điểm đầu tại Km 02+104.11, thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ, điểm cuối tại Km 53+553 thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Quy mô tương đương đường cấp III đồng bằng, có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.

Ngày 15/10, sau hơn 4 năm xây dựng, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chính thức thông xe kỹ thuật.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại công trường.

Công ty Cửu Long cho biết, dự án đã đạt ~95% tiến độ.
Công nhân tập trung làm việc trên công trình
Khẩn trương hoàn thiện hệ thống taluy tại các mố cầu trên tuyến
Tập kết vật tư phục vụ cho việc lắp hàng rào chắn trên tuyến.
Kết nối hệ thống chiếu sáng.
Các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, vật lực tập trung hoàn thiện các hạng mục còn lại.
Để đảm bảo cho công tác thi công, sau lễ thông xe kỹ thuật, Công ty Cửu Long đã cho đóng tuyến, cấm các phương tiện lưu thông

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước