Hướng dẫn sử dụng máy uốn sắt xây dựng chi tiết nhất

4 năm trước Nguồn: Sưu tầm Internet

Có lẽ rất nhiều công nhân, kỹ sư, thợ chuyên nghiệp đã quá quen thuộc với các thiết bị, máy móc như: máy uốn sắt, máy uốn đai, máy cắt bê tông, máy cắt gạch,...Tuy nhiên một số người sử dụng máy uốn duỗi sắt xây dựng không mấy hiệu quả? Tại sao vậy? Là do chiếc máy không đủ tốt hay là do người dùng thiếu chuyên nghiệp?

Chúng tôi sẽ “hướng dẫn sử dụng máy uốn sắt xây dựng chi tiết nhất”. Vì vậy hãy dành chút thời gian để tham khảo qua nó. Chắc chắn sau khi đọc xong, bạn sẽ tìm ra nguyên nhân tại sao chiếc máy của mình đang dùng chưa phát huy hết “công lực”.

Kết quả hình ảnh cho máy uốn sắt

CÁCH SỬ DỤNG MÁY UỐN SẮT HỘP XÂY DỰNG CHI TIẾT

- Bước 1:

Cắt một đoạn sắt (thép) dài từ 200-250 mm. Phải đảm bảo độ thẳng cho vật liệu. Tránh sai số khi uốn cong.

- Bước 2:

Dựa trên đường kính của sắt thép rồi dựa trên bảng tham số lựa chọn bán kính R trên mâm uốn. Khoảng cách từ đỉnh của vòng cung đến đáy đòn bẩy và lỗ của cần gạt. Khoảng cách này tự điều chỉnh sao cho vị trí cần gạt qua ba lỗ trên mâm uốn.

Các lỗ khoan 35, 50 và 75 được phân biệt bằng các ký hiệu ngay trên mâm uốn.

- Bước 3:

Nhấn giữ thanh sắt xuống 15-25mm bằng tay rồi ổn định nó. Xoay nút kẹp chính để giữ chặt đầu dưới trước khi uốn cong.

- Bước 4: 

Khi uốn vật liệu, sử dụng máy uốn sắt công trình với tốc độ đồng đều (khoảng 1 lần / giây).   

- Bước 5:

Bắt đầu uốn cong 90° sang bên phải, sau đó sẽ được trả về vị trí ban đầu. Tiếp theo uốn cong 90° sang trái rồi cũng được trả về vị trí ban đầu lần thứ hai. 

Nếu thanh sắt bị uốn sai ở lần cuối thì vẫn bị xem là đã hỏng. Không nên sử dụng nó.

Các vấn đề lưu ý trong và sau khi sử dụng máy uốn sắt:

Biết cách sử dụng chưa hẳn là đã hoàn thiện đâu bạn nhé! Nếu bạn bất cẩn cũng có thể gây mất an toàn, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng! Đặc biệt là với những chiếc máy có công suất lớn, hoạt động liên tục.

Có thể bạn có rằng nó không gây ảnh hưởng nên rất chủ quan. Để tránh tình trạng này, chúng tôi chỉ ra cho bạn những điều cơ bản dưới đây:

Kết quả hình ảnh cho máy uốn sắt


1. Trong quá trình vận hành

- Không được phép thay đổi trục trung tâm, hình thành trục hoặc trục phần ứng trong quá trình hoạt động. Không thêm hoặc lau máy trong khi hoạt động. 

- Việc bố trí các thanh thép nên được phối hợp với hướng xoay của trục giữ sắt và mâm uốn làm việc, và không được đảo ngược.

- Thanh thép không thẳng, không được uốn cong trên máy uốn để tránh tai nạn. 

- Khi uốn thanh thép, không được vượt quá đường kính thanh thép và tốc độ cơ học do máy quy định.

- Không đứng trong bán kính làm việc của thanh thép cong và bên hông thân máy uốn sắt giá rẻ khi không có chốt cố định. Các sản phẩm bán thành phẩm cong nên được xếp chồng lên nhau gọn gàng và cấu trúc cong không được hướng lên trên.

2. Bảo dưỡng, bảo quản máy móc

- Sau một thời gian sử dụng, nếu có bất kỳ dấu hiệu bị nứt, mòn,.. trên bề mặt mâm uốn, vòng tròn uốn,... Hãy thay thế chúng để tránh gây nguy hiểm cũng như làm sai lệch độ chính xác.

- Dầu chuyên dụng để bôi trơn cho các bộ phận của máy cần được chuẩn bị đầu đủ. 

- Lau sạch, tra dầu chống gỉ sét sau mỗi lần sử dụng.

Trên đây là các thao tác sử dụng máy uốn sắt hộp chi tiết nhất. Đồng thời là những điều cần đặc biệt lưu ý để đảm bảo quá trình sử dụng hiệu quả và an toàn hơn.

Mong rằng với những chia sẽ trên công việc của bạn sẽ thuân lợi hơn. Và quan trọng hơn hết là chiếc máy bền bĩ và phát huy hết công năng vốn có.

 

Giai Cấp & Tương Lai

Con hỏi Bố: "Bố ơi, phân chia giai cấp là gì hả bố?"

3 năm trước

Quán quân 'Vietnam Idol' Ya Suy giờ ra sao?

Trên trang cá nhân, ca sĩ Ya Suy gây chú ý khi đăng tải bức ảnh giản dị kèm theo dòng trạng thái dài chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi rời khỏi showbiz.

3 năm trước

Bạn đam mê thời trang nhưng phải bán chiếu tre

Ma nơ canh mặc giáp, mang khiên và đao được làm từ các mảnh chiếu tre gây chú ý.

3 năm trước

Loại mìn gây ám ảnh cựu binh Mỹ tại Việt Nam.

Hai mươi năm sau khi từ VN về, tao mới trồng rau lại trong vườn nhà mình

3 năm trước

Bạn sẽ không tin nổi bài thơ này đâu.

Không biết tác giả là ai, nhưng khi đọc bài thơ này ta vô cùng khâm phục tác giả của bài thơ, càng thêm yêu quý và càng phải giữ gìn vẻ đẹp của tiếng Việt. Vậy mà có kẻ bày ra thứ trò cải tiến nhảm nhí và muốn phá hoại chữ nghĩa của bao thế hệ tổ tiên để lại.

3 năm trước

Cô thợ may xứ Huế

Đọc xong, chỉ muốn đến Huế may quần, kaka.

3 năm trước