Hướng dẫn sử dụng máy phun sơn chi tiết bằng hình ảnh

4 năm trước Nguồn: Sưu tầm Internet

Ngày nay, với sự ra đời của các loại máy phun sơn đã thay thế cho phương pháp lăn sơn truyền thống như trước, vừa tiết kiệm thời gian, chi phi thuê nhân công, đẩy nhanh tiến độ thị công lên đáng kể. Không những thế nó còn giúp cho dự án của bạn mang tính thẩm mỹ cao, làm hài lòng tuyệt đối mọi khách hàng.

Vậy sử dụng máy phun sơn như thế nào cho đúng cách, chất lượng. Chúng tôi xin được 6 quy trình chuẩn để sử dụng máy phun sơn làm sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Mời Quý Khách cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

1. Chuẩn bị bề mặt để sơn.

Huong dan su dung may phun son buoc 1

Trước khi bắt đầu phun sơn bạn nên để ý tới khu vực xung quanh. Nếu có một phần bề mặt mà bạn không muốn sơn, hãy phủ chúng bằng băng keo. Trải một tấm vải bạt xuống trên mặt sàn để tránh sự rơi rớt của giọt sơn xuống sàn nhà. Nếu bạn đang sơn bên ngoài, gió có thể thổi sơn của bạn và mang nó đến các bức tường và mặt bằng gần đó. Tốt nhất là giữ cho các bề mặt khác phủ bằng vải bạt để đảm bảo điều này không xảy ra.

2. Phun thử nghiệm

Huong dan su dung may phun son buoc 2

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng một máy phun sơn để phun, trước tiên bạn nên luyện tập trên bề mặt nháp nào đó tới khi sẵn sàng để phun sơn.

3. Điều chỉnh áp suất nếu cần.

Huong dan su dung may phun son buoc 3

Nếu sơn phun không đều và dày, lúc này bạn cần phải tăng áp lực lên cho máy. Nên có một đồng hồ quay số báo mức áp lực trên máy phun sơn để kiểm soát việc này. Tuy nhiên, như một quy luật chung, bạn sẽ muốn giữ áp lực càng thấp càng tốt mà không gây ra một công việc sơn yếu hơn. Áp suất cao không cần thiết sẽ gây ra chất lượng sơn nhanh xuống cấp hơn.

4. Duy trì khoảng cách ổn định trong khi bạn phun. 

Huong dan su dung may phun son buoc 4

Bạn nên giữ máy phun sơn cầm tay cách bề mặt bạn vẽ khoảng 10-12 inch (30,5 cm). Điều này sẽ làm cho nó gần đủ để áp dụng có hiệu quả, và đủ xa để phun một loạt các bề mặt tốt.

5. Di chuyển súng phun

Huong dan su dung may phun son buoc 5

Nếu bạn giữ súng phun ở một chỗ quá lâu, sơn sẽ không đều và nhỏ giọt. Để tránh vấn đề này, bạn cần phải luôn di chuyển súng sơn trên bề mặt mà bạn đang phun. Hãy chắc chắn rằng tốc độ bạn đang di chuyển là tương đối phù hợp, không quá nhanh cũng không quá chậm.

6. Nhả nút kích hoạt ở súng phun để dừng phun. 

Huong dan su dung may phun son buoc 6

Sau khi bạn đã phun xong chỗ cần phun sơn, bạn chỉ cần thả nút kích hoạt ở súng phun để dừng lại.

 

 

Giai Cấp & Tương Lai

Con hỏi Bố: "Bố ơi, phân chia giai cấp là gì hả bố?"

3 năm trước

Quán quân 'Vietnam Idol' Ya Suy giờ ra sao?

Trên trang cá nhân, ca sĩ Ya Suy gây chú ý khi đăng tải bức ảnh giản dị kèm theo dòng trạng thái dài chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi rời khỏi showbiz.

3 năm trước

Bạn đam mê thời trang nhưng phải bán chiếu tre

Ma nơ canh mặc giáp, mang khiên và đao được làm từ các mảnh chiếu tre gây chú ý.

3 năm trước

Loại mìn gây ám ảnh cựu binh Mỹ tại Việt Nam.

Hai mươi năm sau khi từ VN về, tao mới trồng rau lại trong vườn nhà mình

3 năm trước

Bạn sẽ không tin nổi bài thơ này đâu.

Không biết tác giả là ai, nhưng khi đọc bài thơ này ta vô cùng khâm phục tác giả của bài thơ, càng thêm yêu quý và càng phải giữ gìn vẻ đẹp của tiếng Việt. Vậy mà có kẻ bày ra thứ trò cải tiến nhảm nhí và muốn phá hoại chữ nghĩa của bao thế hệ tổ tiên để lại.

3 năm trước

Cô thợ may xứ Huế

Đọc xong, chỉ muốn đến Huế may quần, kaka.

3 năm trước