Hướng dẫn lựa chọn xe xúc lật phù hợp với nhu cầu

4 năm trước Nguồn: Sưu tầm Internet

Hiện nay, trên thị trường máy xây dựng nói chung và thị trường xe xúc lật nói riêng, khách hàng có vô vàn lựa chọn với các loại xe xúc lật đến từ các hãng sản xuất khác nhau từ Âu, Mỹ, Nhật, Trung Quốc với đa dạng về chủng loại, mẫu mã.

1. Chúng ta nên lựa chọn xe xúc lật của hãng nào?

Hầu hết mọi người đều biết một số hãng xe xúc nổi tiếng trên thế giới như Volvo với chất lượng cao, hay các dòng xe xúc Komatsu – Nhật rất khỏe, di chuyển nhanh, ít hỏng vặt. Ngoài ra còn có các dòng xe xúc lật mini của hãng Bobcat (USA) với nhiều ưu điểm như nhỏ gọn, đa chức năng, vừa có thể xúc vật liệu, nâng hàng, làm vệ sinh quét bụi công trường, nhà máy... rất được ưa chuộng.

Hình ảnh xe xúc lật Ensign

Ở Việt Nam thì các dòng xúc lật Trung Quốc khá phổ biến, chiếm phần lớn thị trường. Đặc biệt các dòng xe xúc lật Ensign với động cơ ISUZU –Nhật Bản hoặc Weichai WP6G125E23 rất khỏe, chạy ổn định, được bảo hành 01 năm mà giá thành lại rẻ , phù hợp với hầu hết các mức đầu tư của khách hàng.
Các dòng xe xúc này tiêu hao ít nhiên liệu, giá thành các phụ tùng thay thế rất rẻ lại luôn sẵn hàng nên được đông đảo các bãi mỏ, bãi đá, than hay các nhà máy cám, nhiệt điện, xi măng sử dụng.

Với mức đầu tư dưới 2 tỷ cho hầu hết các model, và các loại gầu, sử dụng xe xúc lật Trung Quốc Ensign giúp thời gian quay vòng vốn nhanh, mức đầu tư thấp, trong khoảng chấp nhận được.

Hình ảnh xe xúc lật Ensign

2. Xác định thông số kỹ thuật máy xúc lật phù hợp với nhu cầu.

Về mặt thông số kỹ thuật, đối với mỗi máy xúc chúng ta cần chú ý tới một vài tiêu chí quan trọng như công suất , thể tích gầu, chiều cao đổ….

Bảng thông số kỹ thuật xe xúc lật

Để lựa chọn được một chiếc máy xúc lật phù hợp chúng ta cần xác định rõ một số thông tin như môi trường làm việc, vật liệu xúc, chiều cao đổ…

+ Về vật liệu xúc thì khá đa dạng, có thể phân thành các loại lỏng, rắn hay các loại vật liệu nặng, nhẹ để từ đó xác định công suất cho trọng tải nâng phù hợp và thể tích gầu phù hợp. Có các loại  gầu xúc từ 1.0-5.0 m3 cho các bạn lựa chọn, ngoài ra chúng ta cũng nên lưu ý tới các loại lưỡi gầu, để lựa chọn phù hợp với mục đích xúc đá hay xúc bùn đất, xúc cám, vật liệu…..

Bảng thông số kỹ thuật xe xúc lật

+ Về môi trường làm việc thì hầu hết các xe xúc lật đều làm việc trong môi trường bằng phẳng như bãi đất xây dựng… hoặc các bãi khoan đá, mỏ xi măng, khoáng sản, nhiệt điện. Nếu như làm việc trong các khai trường như vậy, chúng ta nên lựa chọn thiết bị xe xúc lật có cabin kính, điều hòa sẽ thao tác tốt hơn và làm việc với năng suất chất lượng cao hơn.

+ Chiều cao đổ tải cũng là một tiêu chí lựa chọn quan trọng đi cùng với thể tích gầu, công suất thiết bị, chiều cao đổ tải phụ thuộc và hệ thống các thiết bị tương hỗ với xe xúc lật trong môi trường làm việc. Nếu sử dụng xúc lật để xúc cám, đổ đống thì không cần tầm với quá cao. Nếu xúc vật liệu đổ lên xe ben, xe tải hay xúc đổ vật liệu lên boong, băng chuyền thì sẽ cần tới chiều cao đổ tải phù hợp.

Giai Cấp & Tương Lai

Con hỏi Bố: "Bố ơi, phân chia giai cấp là gì hả bố?"

3 năm trước

Quán quân 'Vietnam Idol' Ya Suy giờ ra sao?

Trên trang cá nhân, ca sĩ Ya Suy gây chú ý khi đăng tải bức ảnh giản dị kèm theo dòng trạng thái dài chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi rời khỏi showbiz.

3 năm trước

Bạn đam mê thời trang nhưng phải bán chiếu tre

Ma nơ canh mặc giáp, mang khiên và đao được làm từ các mảnh chiếu tre gây chú ý.

3 năm trước

Loại mìn gây ám ảnh cựu binh Mỹ tại Việt Nam.

Hai mươi năm sau khi từ VN về, tao mới trồng rau lại trong vườn nhà mình

3 năm trước

Bạn sẽ không tin nổi bài thơ này đâu.

Không biết tác giả là ai, nhưng khi đọc bài thơ này ta vô cùng khâm phục tác giả của bài thơ, càng thêm yêu quý và càng phải giữ gìn vẻ đẹp của tiếng Việt. Vậy mà có kẻ bày ra thứ trò cải tiến nhảm nhí và muốn phá hoại chữ nghĩa của bao thế hệ tổ tiên để lại.

3 năm trước

Cô thợ may xứ Huế

Đọc xong, chỉ muốn đến Huế may quần, kaka.

3 năm trước