Hướng dẫn bảo dưỡng máy xúc lật hằng ngày

3 năm trước Nguồn: sdlg-vietnam.com

Ngoài kỹ năng vận hành, tài xế nên bảo dưỡng máy xúc lật hằng ngày, giúp kéo dài tuổi thọ máy, tăng thời gian hoạt động và tăng năng suất. Công việc kiểm tra và bảo trì nên chia thành 4 thời điểm chính: Trước khi khởi động máy, khi thiết bị nóng dần lên, trong khi vận hành và trong khi tắt máy.

Dưới đây là các bước cụ thể:

1. Trước khi khởi động:

Kiểm tra xe trước khi khởi động là bước quan trọng nhất, đi một vòng xung quanh xe để kiểm tra tất cả các bộ phận có lỏng, hư, rò rỉ không. Danh sách các bộ phận cần kiểm tra thường là:

Áp suất và các vết cắt xung quanh lốp
Bất kỳ các bộ phận lỏng, mòn, hoặc hư hỏng.
Độ căng của dây curoa tản nhiệt.
Điểm tiếp xúc của ắc quy.
Kiểm tra rò rỉ dầu và nước làm mát.
Mức nhớt động cơ, nhớt thủy lực, nhớt hộp số, nước làm mát.
Bơm mỡ bò vào các vú mỡ theo khuyến nghị của nhà sản xuất.
Đảm bảo gương và kính chiếu hậu đúng hướng.
Đảm bảo hệ thống lọc khí (lọc gió) sạch sẽ có vai trò quan trọng trong việc giảm hao mòn và tăng hiệu suất động cơ, vì vậy làm sạch lọc gió là bước cần thiết cuối cùng trước khi khởi động máy.

2. Làm nóng máy:

Khởi động và để động cơ chạy không tải khoảng 5 -10 phút, kể cả khi trời nóng, giúp áp suất dầu đồng đều và bôi trơn các bộ phận động cơ, ngoài ra còn giúp hệ thống làm mát đạt được nhiệt độ vận hành thích hợp. Nếu như nghe thấy bất kỳ tiếng động bất thường khi nổ máy, cần tìm ra nguyên nhân và khắc phục. Sau khi khởi động, đảm bảo lượng dầu cần thiết, đồng hồ đo dầu đang hoạt động, bình đang sạc, áp suất và nhiệt độ dầu đang trong vùng an toàn.

3. Trong khi hoạt động:

Liên tục theo dõi và để ý tiếng động bất thường, thường xuyên kiểm tra đồng hồ đo, xúc với lượng vật liệu vừa đủ tránh quá tải, hạn chế xúc tràn gầu gây hư hỏng lốp, ép quá mạnh khi xúc làm bánh xe quay cũng gây hư hỏng cho lốp, tốn thời gian và tốn dầu.

4. Thói quen tắt máy:

Nên đỗ xe trên mặt đất bằng phẳng, hạ thấp gầu và thắng tay. Để động cơ hoạt động không tải 3 -5 phút trước khi tắt giúp turbo hạ nhiệt đều. Ngoài ra nên đổ dầu chuẩn bị trước cho ngày hôm sau.

Ngoài quy trình bảo dưỡng máy xúc lật hằng ngày, quý khách có thể tham khảo thêm quy trình bảo dưỡng máy xúc lật SDLG theo tuần, tháng. Bảo dưỡng giúp xe hoạt động bền bỉ, lợi dầu, qua đó giảm bớt chi phí tiêu hao.

 

Máy xúc: Tìm hiểu chi tiết về máy xúc đào

Trên các công trường xây dựng, không khó để chúng ta bắt gặp máy xúc. Đây là thiết bị xây dựng cỡ lớn và vô cùng đa năng.

3 năm trước

MÁY XÚC LẬT KOMASTU VÀ CÁC KÝ HIỆU ĐIỂN HÌNH

Nếu bạn đang có ý định mua máy xúc lật Komatsu, bạn cần phải nắm được thông tin những dòng máy xúc lật hãng này trên thị trường hiện nay cũng như những thông số cơ bản về kỹ thuật của máy để chọn lựa cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

3 năm trước

Hướng dẫn chọn mua với giá máy xúc rẻ nhưng chất lượng

Sự tiện dụng và động cơ mạnh mẽ chất lượng của các loại máy xúc Nếu bạn cần mua máy xúc với kích cỡ nhỏ, gầu khoảng dưới 1 khối thì nên chọn dòng Kobelco có động cơ 4 xilanh, tiết kiệm dầu, ít hư hỏng với giá máy xúc hãng này tương đối thấp hơn. Còn đối với giá máy xúc Komatsu động cơ 6 xilanh, hoạt động êm hơn và có hiệu quả làm việc cực tốt nên giá thành để sở hữu nó sẽ cao hơn Kobelco.

3 năm trước

Hiện tượng bỏ máy – ô tô rung giật: nguyên nhân và cách phát hiện

Sự cố xe hơi bỏ máy khiến ô tô bị rung giật bất thường không chỉ làm người điều khiển mất đi sự thoải mái mà còn để lại hậu quả cho động cơ.

3 năm trước

MÁY XÚC ĐÀO GẦU NGHỊCH – KĨ THUẬT ĐÀO CƠ BẢN

Máy xúc đào gầu nghịch là loại máy thi công xây dựng phổ biến được sử dụng thi công hầu hết các công trình xây dựng. Trong bài viết hôm nay, Công ty TNHH Máy xây dựng Hải Âu xin gửi đến Quý khách hàng một số thông tin cơ bản về loại máy xây dựng này.

3 năm trước

Điểm danh những nguyên nhân gây cháy nổ trên xe ô tô

Trong thời gian gần đây hàng loạt vụ cháy xe liên tiếp xảy ra khiến không ít người lo lắng. Dưới đây là 5 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

3 năm trước

Hướng dẫn vệ sinh cabin máy công trình Cat

Phú Thái Cat đưa ra những hướng dẫn và lưu ý quan trọng khi dùng chất khử khuẩn để vệ sinh bề mặt các bộ phận trong cabin máy công trình Cat.

3 năm trước

10 lưu ý khi mua máy xúc lật

Máy xúc lật là thiết bị xây dựng đa năng có giá trị lớn. Giá của máy xúc lật có thể từ vài trăm triệu hoặc thậm chí lên tới vài tỉ đồng. Việc mua máy xúc lật không tính toán kĩ có thể gây lãng phí số tiền đầu tư và chi phí cơ hội công việc bị mất đi.

3 năm trước