Hư hỏng các tuyến QL qua miền Trung đang được sửa chữa đến đâu?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Mỗi ngày, tại 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa bố trí từ 6-10 mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ, tranh thủ thời tiết sửa chữa hư hỏng QL.

Ngày 2/12, Cục QLĐB III cho biết vừa có báo cáo với Tổng Cục Đường bộ VN kết quả triển khai khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo giao thông bước 1 trên các tuyến QL thuộc địa bàn các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

Theo ông Trần Đức Trung - Phó cục trưởng Cục QLĐB III, thời gian qua thời tiết tại khu vực các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa có mưa liên tục kéo dài trên các tuyến QL khiến mặt đường bị xuống cấp, xuất hiện nhiều vị trí bị hư hỏng ổ gà, sình lún. Cục đã chỉ đạo bố trí 10 chốt trực đảm bảo giao thông trên QL1 tỉnh Phú Yên, mỗi chốt có ít nhất 3 người, thời gian trực từ 17h đến 6h sáng hôm sau và triển khai trực từ 18/11; bố trí ít nhất 3 mũi đảm bảo giao thông bước 1 bằng bê tông nhựa nguội hàng ngày trên địa bàn mỗi tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa; bảo đảm xử lý xong hư hỏng tạm thời bằng bê tông nhựa nóng trong ngày.

Hư hỏng các tuyến QL qua miền Trung đang được sửa chữa đến đâu? 1

Mỗi ngày, tại 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa bố trí từ 6-10 mũi thi công ở mỗi địa bàn để đẩy nhanh tiến độ, tranh thủ thời tiết sửa chữa hư hỏng triệt để.

Tiến độ được cập nhật tính đến ngày 30/11, tại địa bàn tỉnh Bình Định, các nhà thầu đã bố trí 6 mũi thi công trên QL1, QL1D và QL19. Khối lượng đã thực hiện xử lý khắc phục hư hỏng mặt đường hơn 13.500m2/20756m2 (đạt 66%). Khối lượng đảm bảo giao thông khẩn cấp bằng bê tông nhựa nguội gần 250 tấn.

Tuy nhiên, từ ngày 28/11 đến ngày 30/11, thời tiết trên địa bàn Bình Định mưa rất to, không thể triển khai thi công vá sửa các vị trí hư hỏng đảm bảo chất lượng. Đơn vị thi công đã bố trí 4 mũi thi công đảm bảo giao thông khẩn cấp bằng bê tông nhựa nguội (2 mũi trên QL1, 1 mũi trên QL1D và 1 mũi trên QL19 với các vị trí ổ gà phát sinh mới trong thời gian từ ngày 28/11 đến ngày 30/11 với khối lượng phát sinh mới ước tính 16.000m2. Dự kiến đến ngày 7/12 sẽ triển khai thi công hoàn thành (nếu thời tiết thuận lợi, không mưa).

Riêng đoạn do Công ty CP BOT Bắc Bình Định Việt Nam quản lý, khai thác (Km1125+00-KM1153+00) có khối lượng hư hỏng ổ gà, sình lún mặt đường 625m2. Hiện nay đơn vị này đã hoàn thành việc sửa chữa. Từ ngày 28/11 - 30/11 thời tiết trên địa bàn Bình Định mưa rất to nên phát sinh mới một số vị trí ổ gà rải rác với khối lượng 55m2. Doanh nghiệp dự án đảm bảo giao thông khẩn cấp bằng vật liệu phù hợp.

Hư hỏng các tuyến QL qua miền Trung đang được sửa chữa đến đâu? 2

Các chi cục (thuộc Cục QLĐB III) luôn túc trực, theo dõi, đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ sửa chữa hư hỏng

Còn đoạn từ Km1212+400-Km1265 do Công ty TNHH đầu tư BOT Bình Định quản lý, khai thác có khối lượng hư hỏng ổ gà, sình lún mặt đường hơn 15.500m2. Hiện đơn vị này đã hoàn thành khối lượng vá sửa đạt 50%.

Với địa bàn tỉnh Phú Yên, Cục QLĐB III đã chỉ đạo, bố trí 10 mũi thi công trên QL1 và QL1D; 10 chốt trên dọc tuyến QL1 để hướng dẫn đảm bảo giao thông. Khối lượng đã thực hiện xử lý khắc phục hư hỏng mặt đường: 26.820m2/41.000m2 (đạt 65%). Khối lượng đảm bảo giao thông khẩn cấp bằng bê tông nhựa nguội hơn 1.030 tấn.

Tuy nhiên, từ ngày 28/11 đến ngày 30/11 thời tiết trên địa bàn Phú Yên mưa rất to, không thể triển khai thi công vá sửa các vị trí hư hỏng đảm bảo chất lượng. Đơn vị thi công đã bố trí 10 mũi thi công ĐBGT khẩn cấp bằng bê tông nhựa nguội trên tuyến QL1 đối với các vị trí hư hỏng ổ gà sình lún chưa xử lý và mới phát sinh. Trong thời gian từ ngày 18/11 - 30/11, khối lượng phát sinh mới ước tính 42.000m2 trên các tuyến QL, đặc biệt là tuyến QL1 với khối lượng 39.507m2. Cục đang đôn đốc các nhà thầu tiếp tục đẩy nhanh việc sửa chữa, dự kiến tiến độ hoàn thành vào 10/12.

Hư hỏng các tuyến QL qua miền Trung đang được sửa chữa đến đâu? 3

Từ 18/11, trên tuyến QL1 Phú Yên có 10 chốt trực đảm bảo giao thông (ĐBGT), mỗi chốt có ít nhất 3 người, thời gian trực từ 17h đến 6h sáng hôm sau và triển khai trực từ 18/11. Đồng thời tăng mũi làm ca đêm để đảm bảo tiến độ sửa chữa

Riêng đối với đoạn tuyến QL đang trong thời gian bảo hành do Ban QLDA Thăng Long thực hiện quản lý điều hành dự án có khối lượng hư hỏng ổ gà, sình lún mặt đường là 1.500m2. Khối lượng vá sửa đã thực hiện lũy kế tính đến ngày 27/11 là 996m2/1500m2 (Đạt 66%). Từ ngày 28/11 - 30/11 thời tiết trên địa bàn Phú Yên mưa rất to, không thể triển khai thi công vá sửa các vị trí hư hỏng đảm bảo chất lượng. Đơn vị thi công đã triển khai đảm bảo giao thông khẩn cấp bằng bê tông nhựa nguội đối với các vị trí hư hỏng chưa xử lý và các vị trí phát sinh mới (phát sinh 52m2) trên tuyến. Dự kiến đến ngày 5/12 sẽ triển khai thi công hoàn thành.

Còn đối với địa bàn tỉnh Khánh Hòa, theo Cục QLĐB III, các nhà thầu đã bố trí 7 mũi thi công trên QL1, QL26, QL26B và QL27C. Khối lượng đã thực hiện xử lý khắc phục hư hỏng mặt đường đến ngày 30/11 là 15.135m2/36.000m2 (đạt 42%). Khối lượng đảm bảo giao thông khẩn cấp bằng bê tông nhựa nguội gần 800 tấn. Từ ngày 28/11 - 30/11, tại Khánh Hòa có mưa rất to, không thể triển khai thi công vá sửa các vị trí hư hỏng đảm bảo chất lượng. Đơn vị thi công đã bố trí 8 mũi thi công khẩn cấp bằng bê tông nhựa nguội. Nếu thời tiết thuận lợi, dự kiến đến 10/12 sẽ hoàn thành.

Video căng sức sửa chữa, đảm bảo giao thông QL1 Phú Yên

Riêng đoạn tuyến Km1372+1025 - Km1392+000 và Km 1405 - Km1425 do Công ty CP đầu tư Đèo Cả - Khánh Hòa quản lý, khai thác có khối lượng hư hỏng ổ gà, sình lún mặt đường hơn 795m2, khối lượng vá sửa đạt 64%. Từ ngày 28/11 - 30/11 thời tiết trên địa bàn Khánh Hòa mưa rất to, không thể triển khai thi công vá sửa các vị trí hư hỏng đảm bảo chất lượng. Đơn vị thi công đã triển khai đảm bảo giao thông khẩn cấp bằng bê tông nhựa nguội đối với các vị trí hư hỏng chưa xử lý và các vị trí phát sinh mới.

Đoạn tuyến 1488 - 1525QL1 do Công ty CP đầu tư hạ tầng 194 quản lý, khai thác có khối lượng hư hỏng ổ gà, sình lún mặt đường hơn 731m2. Khối lượng vá sửa đạt 0%.

Theo Cục QLĐB III, hiện trên địa bàn các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa thời tiết vẫn còn mưa lớn, diễn biến phức tạp nên việc khắc phục hư hỏng gặp nhiều khó khăn về điều kiện thi công cũng như đảm bảo chất lượng.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước