Hơn 4.800 tỷ đồng xây cầu đầu tiên qua sông Thị Vải

4 năm trước Nguồn: Vnexpress

BÀ RỊA - VŨNG TÀUCầu đầu tiên bắc qua sông Thị Vải được đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, sẽ kết nối hệ thống cảng Cái Mép với cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Ngày 23/7, ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, dự án cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải có tổng mức đầu tư 4.879 tỷ đồng bằng vốn Trung ương và địa phương.

Thiết kế cầu Phước An. Ảnh: Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải

Thiết kế cầu Phước An. Ảnh: Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải

Dự án có tổng chiều dài hơn 3,7 km, trong đó cầu Phước An dài 3,4 km. Khi hoàn thành dự án nối thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) với quy mô 6 làn xe, tàu 3.000 tấn có thể chạy phía dưới.

Cầu xây xong sẽ kết nối khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải với cao tốc Bến Lức - Long Thành đi các tỉnh miền Tây, đồng thời giảm tải cho quốc lộ 51. "Lúc đó, lợi thế của cụm cảng Cái Mép -Thị Vải sẽ được phát huy, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội cả vùng Đông Nam Bộ", ông Chí nhận định.

Cũng theo ông Chí, theo quy hoạch trước đây của Đồng Nai, hai dự án cầu, cảng Phước An có ranh giới sát nhau, vi phạm hành lang bảo vệ và hành lang an toàn cầu. Đây cũng là vướng mắc giữa hai địa phương.

Tuy nhiên mới đây Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, cùng hai tỉnh dịch điều chỉnh cục bộ và chốt vị trí xây cầu cách mép cảng Phước An khoảng 150 m về phía thượng nguồn sông Thị Vải so với ranh giới đất cảng, đảm bảo hành lang an toàn công trình tối thiểu 150 m theo quy định.

Cầu Phước An là dự án thành phần thuộc dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải, với chiều dài hơn 21,3 km từ cảng Cái Mép Hạ (thị xã Phú Mỹ) tới cảng Phước An (đoạn qua Đồng Nai dài 1,4 km). Hiện đường liên cảng phía tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gần hoàn thiện.

Vị trí dự kiến xây cầu Phước An. Ảnh: Google Maps.

Vị trí dự kiến xây cầu Phước An. Ảnh: Google Maps.

Sông Thị Vải dài 76 km, là ranh giới tự nhiên giữa Đồng Nai, TP HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu. Hạ lưu hợp lưu với sông Gò Gia đổ ra biển gọi là sông Cái Mép, có lòng rộng và sâu hình thành cụm cảng biển.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước