Hơn 300 tỷ đồng đầu tư nâng cấp QL26 nối Khánh Hòa - Đắk Lắk

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tổng cục Đường bộ VN vừa trình Bộ GTVT phê duyệt đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL26 các đoạn còn lại chưa đầu tư.

hơn 300 tỷ đồng đầu tư nâng cấp ql26 nối khánh hòa - Đắk lắk

Một đoạn QL26 qua tỉnh Đắk Lắk - Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, thời gian qua, số lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến QL26 đi qua địa bàn hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk tăng rất nhanh. Việc này không chỉ gây ùn tắc vào giờ cao điểm, còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, ảnh hưởng đến đời sống dân cư và sự phát triển đô thị.

"QL26 là trục ngang Đông - Tây, đảm bảo hài hòa phát triển giữa vùng đồng bằng Nam trung bộ và vùng cao Tây Nguyên. Tuyến đường được cải tạo, nâng cấp sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện ATGT, giảm tai nạn giao thông đoạn qua đèo Phượng Hoàng. Đồng thời phát huy hiệu quả các đoạn tuyến đã được đầu tư, phục vụ điều tiết giao thông giữa QL1A với đường Hồ Chí Minh, từng bước đồng bộ và hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực", Tổng cục Đường bộ cho hay.

Theo đó, dự án có điểm đầu tại Km15+350, thuộc xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, khớp nối dự án cải tạo nâng cấp QL26 theo hình thức BOT. Điểm cuối tại Km32+00, ranh giới tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Đắk Lắk.

Tổng chiều dài dự án khoảng 17km được đầu tư theo quy mô đường ô tô cấp III, vận tốc thiết kế 80Km/h, châm chước tốc độ thiết kế đoạn qua đèo Phượng Hoàng 40km/h. Dự án cơ bản bám tim tuyến đường QL26 hiện trạng, có điều chỉnh cục bộ một số đoạn tuyến cho phù hợp với quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật cấp đường cho từng đoạn, hạn chế giải phóng mặt bằng.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 324 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 221 tỷ đồng, chi phí GPMB hơn 31 tỷ đồng và các chi phí khác. Nguồn vốn được đề xuất từ ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Dự kiến tiến độ triển khai thực hiện đầu tư giai đoạn 2021 - 2025 và đưa vào khai thác, sử dụng vào năm 2026.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước