Hơn 2.000 tỷ đồng đầu tư tuyến cao tốc qua Bắc Kạn

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường Chợ Mới - Bắc Kạn.

Theo quyết định, dự án Chợ Mới - Bắc Kạn có chiều dài toàn tuyến khoảng 28km, điểm đầu tại Km0+00 (điểm cuối tuyến đường cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn)

Điểm cuối tại Km28+000 (điểm giao cắt với QL3B, kết nối với điểm đầu dự án đường Bắc Kạn - hồ Ba Bể, TP. Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn).

Hơn 2.000 tỷ đồng đầu tư tuyến cao tốc qua Bắc Kạn 1

Sau khi hoàn thành tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn sẽ khớp nối với tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới đang khai thác hình thành một tuyến cao tốc dài khoảng 70km chạy thẳng từ Thái Nguyên đến Bắc Kạn (Trong ảnh: Tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới đang khai thác. Ảnh: Đình Quang)

Dự án được phê duyệt đầu tư với quy mô đường cao tốc, nền đường 12m, mặt đường 11m, tốc độ thiết kế 80km/h. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.017 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Dự án được Bộ GTVT giao Ban QLDA 2 làm chủ đầu tư, thời gian hoàn thành dự án vào năm 2025.

Quyết định của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông ký cho biết, việc đầu tư xây dựng dự án nhằm từng bước hoàn thiện tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn theo quy hoạch và tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Đồng thời, dự án góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang vận tải từ Bắc Kạn đến các địa phương vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Trước đó, cuối năm 2017, tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới dài khoảng 40km được đầu tư bằng hình thức BOT với tổng mức đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng do Tập đoàn CIENCO4 làm nhà đầu tư đã hoàn thành, đưa vào khai thác.

Sau khi tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn được đầu tư, hoàn thành xây dựng sẽ hình thành một tuyến đường cao tốc dài khoảng 70km, rút ngắn khoảng cách, thời gian đi lại giữa Thái Nguyên và Bắc Kạn xuống khoảng 1h giờ đồng hồ so với 2 - 3 giờ khi di chuyển trên tuyến QL3 cũ.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước