Hơn 10.500 tỷ đồng xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua Cà Mau

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn tỉnh Cà Mau có tổng cộng mức đầu tư hơn 10.500 tỷ đồng.

Đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng. Ảnh: Gia Minh

Ngày 23/10, theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND tỉnh Cà Mau vừa có Tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc đầu tư tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn tỉnh này với tổng kinh phí hơn 10.500 tỷ đồng, chia thành 2 giai đoạn đầu tư và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.

Giai đoạn 1 (ưu tiên 1): từ Gành Hào đến Tân Ân (Rạch Gốc) dài khoảng 65,4km đi qua địa bàn 3 huyện: Năm Căn, Đầm Dơi và Ngọc Hiển. Hiện trạng chủ yếu là đường giao thông nông thôn hoặc đường dân sinh với năng lực lưu thông hạn chế. Tuyến đường có quy mô cấp IV, và tổng mức đầu tư đoạn tuyến này khoảng 4.292 tỷ đồng.

Giai đoạn 2 (ưu tiên 2): từ Đất Mũi đến Cái Đôi Vàm, dài khoảng 58,8km. Tuyến có quy mô đường cấp IV và tổng mức đầu tư đoạn tuyến này khoảng 3.241 tỷ đồng.

Ưu tiên 3: từ Cái Đôi Vàm đến Tiểu Dừa, dài khoảng 75km. Tuyến có quy mô đường cấp IV và tổng mức đầu tư đoạn tuyến này khoảng 2.979 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, tuyến đường bộ nói trên được triển khai đầu tư trên cơ sở tận dụng tối đa các tuyến đường hiện có, kết hợp với việc đầu tư xây dựng mới để kết nối thuận lợi với mạng lưới giao thông hiện hữu và phù hợp với quy hoạch trong vùng và khu vực.

Việc xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn tỉnh Cà Mau sẽ đảm bảo tính liên kết vùng (Bạc Liêu, Sóc Trăng,...), phá thế độc đạo của QL1, rút ngắn quãng đường từ Bạc Liêu đến Đất Mũi khoảng 25km so với hành trình đi theo QL1.

Theo Quyết định số 129/QĐ-TTg 18/01/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam. Tỉnh Cà Mau có chiều dài tuyến đường bộ ven biển 235,85km (quy mô đường cấp IV). Trong đó, bao gồm cả đường Hồ Chí Minh đoạn từ Tân Ân - Đất Mũi dài 34,5km (đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng). Các đoạn còn lại gồm: Gành Hào - Thuận Long; Thuận Long - Tân Ân; Đất Mũi - Cái Đôi Vàm; Cái Đôi Vàm - Rạch Tiên Dừa (Tiểu Dừa) chưa được đầu tư xây dựng.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước