Hơn 1.600 tỷ đồng đầu tư nâng cấp QL1 qua Hậu Giang và Sóc Trăng

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Việc đầu tư nâng cấp tuyến QL1 đoạn qua tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng với 4 làn xe lưu thông sẽ đồng bộ với toàn tuyến từ Hà Nội đến Cà Mau...

 

hơn 1.600 tỷ đồng đầu tư nâng cấp ql1 qua hậu giang và sóc trăng

Việc đầu tư nâng cấp QL1 đoạn qua hai tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng giúp đồng bộ với toàn tuyến từ Hà Nội đến Cà Mau, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông - Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng dự án cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ thị xã Ngã Bảy (nay là thành phố Ngã Bảy), tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

"Việc triển khai dự án để từng bước hoàn chỉnh quy mô toàn tuyến QL1 từ Hà Nội đến Cà Mau theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với quy mô mặt đường cho 4 làn xe lưu thông, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, cải thiện khả năng khai thác trong điều kiện biến đổi khí hậu, giảm tai nạn giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng cho các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung", Bộ GTVT cho hay.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn từ thị xã Ngã Bảy (nay là thành phố Ngã Bảy), tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng có chiều dài hơn 18 km, mặt đường hiện hữu rộng 11m được mở rộng lên 20m cho 4 làn xe lưu thông. Theo kế hoạch dự án sẽ được khởi công trong năm 2021.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng từ vốn ngân sách Nhà nước. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng 445 tỉ đồng, chi phí xây dựng hơn 960 tỷ đồng. Nguồn vốn cho dự án dự kiến bố trí như sau: Năm 2020 dự án được bố trí 6 tỷ đồng, năm 2021 khoảng 105 tỷ đồng, năm 2022 khoảng 1.323 tỷ đồng và năm 2023 khoảng 247 tỷ đồng.

Trên tuyến đường xây dựng thêm các đơn nguyên cầu bên cạnh các cầu Kênh Đào, Mái Dầm, Rạch Côn, Mang Cá và cầu Ba Rinh nhằm mở rộng mặt cầu hiện hữu rộng từ 9,25m đến 11m lên 20m cho 4 làn xe lưu thông.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước