Hoàn thành nâng cấp, QL53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn khai thác thế nào?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Dự án nâng cấp tuyến QL53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn đã cơ bản hoàn thành thi công sau hơn 1 năm triển khai.

Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) cho biết, sau hơn một năm khởi công, đến nay, dự án cải tạo, nâng cấp QL53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn đã được chính quyền địa phương bàn giao mặt bằng được 43,7km (đạt 99,8%).

Hoàn thành nâng cấp, QL53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn khai thác thế nào? 1

Dự án QL53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn được nâng cấp, cải tạo giúp rút ngắn nửa thời gian đi lại trên tuyến, chỉ còn khoảng 30 - 45 phút, đảm bảo an toàn cho phương tiện

Còn lại 100m mặt bằng địa phương đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT không thể giải phóng, Bộ GTVT đã chỉ đại Ban QLDA7 dừng thi công đối với các đoạn chưa GPMB.

Về tình hình triển khai thi công, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Quốc Dũng, Phó Giám đốc Ban QLDA7 (đại diện chủ đầu tư) thông tin, dự án có 6 gói thầu xây lắp, đến nay đã cơ bản hoàn thành thi công toàn bộ.

“Trên toàn tuyến chỉ còn duy nhất phần đường hai đầu cầu Nhị Trung thuộc gói thầu XL06 do phải xử lý nền đất yếu, dự kiến dỡ tải vào tháng 11/2021 nên Ban QLDA7 đã báo cáo Bộ GTVT hoàn thành hạng mục này vào tháng 12/2021”, ông Dũng thông tin.

Theo ông Dũng, trước khi được cải tạo, nâng cấp tuyến QL53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường cấp phối đá dăm chật hẹp, nhiều đoạn chỉ rộng 7-8m, tốc độ lưu thông chỉ 40 - 50km/h.

Đến nay, toàn bộ tuyến đã cơ bản được nâng cấp, đảm bảo khai thác theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường 12m, mặt đường bê tông nhựa 2 lớp rộng 11m với 2 làn xe, hệ thống an toàn giao thông đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 80km/h.

“Dự án hoàn thành nâng cấp, cải tạo giúp rút ngắn nửa thời gian đi lại trên QL53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn xuống chỉ còn khoảng 30 - 45 phút, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông”, ông Dũng chia sẻ.

Dự án cải tạo nâng cấp QL53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn (dài 43km, TMĐT: 800 tỷ đồng) là một trong 14 dự án giao thông quan trọng cấp bách được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thông qua phương án sử dụng 15.000 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 tại Nghị quyết 556 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 31/7/2018.

QL53 là tuyến đường chính, tập trung phương tiện lưu thông từ trung tâm tỉnh Trà Vinh kết nối các huyện ven biển như Châu Thành, Cầu Ngang, Duyên Hải. Dự án hoàn thành đưa vào khai thác không chỉ rút ngắn thời gian đi lại, đảm bảo an toàn giao thông mà còn góp phần giúp địa phương đẩy mạnh thu hút nhà đầu tư phát triển các dự án khu vực biển và ven biển, nơi có nhiều công trình trọng điểm như: Trung tâm Điện lực Duyên Hải, khu Kinh tế Định An, luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu,…

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước