Hoàn thành cống âu thuyền kết hợp cầu giao thông hơn 360 tỷ tại Bạc Liêu

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Công trình cống âu thuyền Ninh Quới kết hợp với cầu giao thông có tổng mức đầu tư hơn 360 tỷ đồng vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Các đại biểu cùng gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI, tại công trình Cống âu thuyền Ninh Quới.

Ngày 11/10, UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 10 (Bộ NN&PTNT) tổ chức lễ gắn biển công trình Cống âu Thuyền Ninh Quới.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung nhận định, đây là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tỉnh Bạc Liêu trong việc kiểm soát mặn. Công trình có nhiệm vụ vừa ngăn mặn cho vùng chuyên lúa hơn 50.000ha của tỉnh, vừa chuyển nước mặn cho vùng nuôi tôm của huyện Hồng Dân.

“Ngoài việc kiểm soát mặn, công trình còn có cầu giao thông phục vụ cho việc đi lại thuận lợi cho người dân trong khu vực. Từ nguồn vốn kết dư của dự án, còn đầu tư xây dựng tuyến đường từ âu thuyền đến thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân”, ông Trung thông tin thêm.

Công nhân vận hành Cống âu thuyền Ninh Quới.

Cống âu thuyền Ninh Quới được khởi công xây dựng vào cuối tháng 11/2018, trên tuyến kênh Quản lộ - Phụng Hiệp (ấp Ninh Lợi, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân), cách ngã tư Ninh Quới về hướng tỉnh Sóc Trăng khoảng 750m. Dự án cống âu thuyền Ninh Quới, có tổng mức đầu tư hơn 360 tỷ đồng, thời gian thi công 29 tháng.

Kết cấu chính của hạng mục công trình dự án cống âu thuyền Ninh Quới gồm 2 cống hở ở 2 đầu và buồng âu dài 150m, đáy rộng 31,5m; cửa van, đóng mở bằng xy lanh thủy lực; cầu giao thông trên cống có chiều rộng phần lưu thông xe bằng 5,5m.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, mục tiêu của dự án giúp chủ động điều tiết nguồn nước, kiểm soát mặn, giữ ngọt cho vùng trồng lúa, màu ổn định của các tỉnh: Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, điều tiết nguồn nước phục vụ nuôi trồng thủy sản vùng chuyển đổi sản xuất phía Bắc QL1 của tỉnh Bạc Liêu.

Về lâu dài, tạo điều kiện chuyển nước ngọt phục vụ nuôi trồng thủy sản vùng Nam QL1 của tỉnh Bạc Liêu. Đồng thời, dự án nhằm chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng, kết hợp với phát triển giao thông trong vùng.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước