Hình ảnh đoàn tàu đầu tiên tuyến Nhổn - ga Hà Nội tại Depot

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

3h sáng nay (20/10) đoàn tàu điện đầu tiên tuyến Nhổn - ga Hà Nội được đưa về Depot Nhổn an toàn, được cẩu lên ray để lắp ráp và thử nghiệm.

Đoàn tàu đầu tiên của tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội đã được vận chuyển an toàn bằng xe đầu kéo rơ moóc từ cảng Nam Hải Đình Vũ về Depot Nhổn - Ảnh MRB

Sáng 20/10, ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó trưởng Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, 3h sáng nay đoàn xe vận chuyển đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã về đến Depot Nhổn an toàn.

“Sau gần 2 ngày kể từ khi cập cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng), vượt qua quãng đường gần 190km, sáng 20/10, đoàn tàu đã cán đích tới Depot Nhổn, Hà Nội. Các toa tàu sẽ được cẩu lên ray về khu vực tập kết để tiến hành công tác lắp ráp và thử nghiệm”, ông Hiếu thông tin và cho biết, đối với 9 đoàn tàu còn lại của dự án, đang được sản xuất tại Pháp, dự kiến sẽ đưa về Hà Nội bắt đầu từ đầu năm 2021.

Các toa tàu được cẩu lên ray tại Depot bằng cẩu 120 và 180 tấn để lắp ráp, thử nghiệm

Theo thiết kế, cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa (2 toa động cơ có cabin cho lái tàu, 1 toa động cơ và 1 toa kéo), với 3 toa/4 toa sử dụng động cơ xoay chiều 3 pha, giá chuyển hướng lò xo không khí lắp đặt để tăng cao độ tin cậy khi vận hành.

Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944-1.124 người, với mật độ khoảng từ 6,6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h.

Chuẩn bị cẩu hạ toa tàu từ xe đầu kéo xuống ray

Đoàn tàu sử dụng sức kéo điện áp thấp một chiều 750VDC ray thứ ba với kết cấu gọn, đơn giản, chắc chắn, chi phí xây lắp và bảo dưỡng thấp, đảm bảo mỹ quan đô thị. Hệ thống phanh hãm được trang bị tính năng hãm tái sinh để giảm tiêu thụ năng lượng và giúp giảm chi phí bảo trì.

Đoàn tàu được chế tạo tại Pháp, bắt đầu rời cảng biển ở Pháp từ 2/9 và cập cảng biển Hải Phòng rạng sáng 18/10. Đêm 18/10 bắt đầu được chở bằng xe đầu kéo về Depot, quãng đường vận chuyển là 189km và chỉ chạy ban đêm. Trước khi về đến Depot, đoàn xe chở đoàn tàu dừng nghỉ tại Phủ Lý, Hà Nam - Ảnh MRB

Theo kế hoạch, tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội dài 12.5km gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm và khai thác đoạn trên cao vào tháng 4/2021 và 4km đi ngầm vào cuối năm 2022.

Tuy nhiên, theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, dự kiến phải đến cuối năm 2021 mới có thể khai thác đoạn trên cao.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước