Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị sớm hoàn thiện dữ liệu GSHT

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị hoàn thiện hệ thống dữ liệu giám sát hành trình (GSHT) để đảm bảo các điều kiện của Nghị định 10...

Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị sớm hoàn thiện dữ liệu GSHT 1

Hiện nay dữ liệu GSHT mới chỉ quản lý được về hành trình phương tiện, vận tốc, thời gian lái xe - Ảnh minh họa

Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT hoàn thiện hệ thống dữ liệu GSHT để đáp ứng các điều kiện quản lý đã quy định tại Nghị định 10 và Thông tư 12.

Văn bản do ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội ký cho biết, dữ liệu GSHT của phương tiện có vai trò rất quan trọng trong việc theo dõi, quản lý và xử phạt đối với các phương tiện vi phạm các quy định về ATGT hoặc các vi phạm về kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, hiện nay dữ liệu GSHT mới chỉ quản lý được về hành trình phương tiện, vận tốc, thời gian lái xe,…

"Quản lý xe kinh doanh vận tải dưới 9 chỗ theo hợp đồng đòi hỏi phải quản được các thông tin về: phương tiện, hợp đồng vận chuyển (hợp đồng giấy, hợp đồng điện tử), hóa đơn điện tử; việc thực hiện các nghĩa vụ thuế, BHXH… hiện nay hệ thống dữ liệu chưa quản lý tốt", ông Hùng nêu.

Cùng đó, cũng tại văn bản này, Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng kiến nghị xử lý những sai phạm của Grab để quản lý chặt hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô, đảm bảo khách quan, công bằng và minh bạch vì sự ổn định, lâu dài của ngành vận tải Việt Nam.

Cụ thể, theo Hiệp hội taxi Hà Nội, với mô hình hoạt động hiện nay, Grab là chủ thể quyết định giá cước vận tải, theo quy định tại khoản 2, điều 3, Nghị định 10, Grab chính là đơn vị kinh doanh vận tải và Grab chỉ hoạt động ở các địa phương khi đã được Sở GTVT các địa phương đó cấp Giấy phép kinh doanh vận tải.

"Tuy nhiên, hiện nay Grab mới được Sở GTVT TP. HCM cấp giấy phép kinh doanh vận tải, ngoài ra chưa có địa phương nào cấp cho Grab, nhưng Grab vẫn đang ngang nhiên hoạt động tại rất nhiều địa phương như: Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng…", Hiệp hội taxi Hà Nội nêu.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cho biết, đã nhận được các kiến nghị trên của Hiệp hội taxi Hà Nội. "Hiện chúng tôi đang rà soát, thống kê để trình Bộ GTVT", ông Quyền nói.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước