Hàng ngàn bình tro cốt chuyển đến nhà tang lễ Vũ Hán

3 năm trước Nguồn: Báo Người lao động

Tạp chí Tài Tân (Caixin) mới đây đưa tin 5.000 bình tro cốt được chuyển tới nhà tang lễ Hán Khẩu, TP Vũ Hán – Trung Quốc.

Tài Tân kể chuyện một người dân ở trên phố Hán Chính (TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc) đi cùng nhân viên công tác trong khu dân cư đến nhà tang lễ Hán Khẩu, xếp hàng chờ đến lượt nhận tro cốt người thân vào ngày 26-3. Buổi chiều hôm trước, cô nhận được thông báo cho biết có thể đến nhận tro cốt của cha.

Cô đợi từ sớm đến 14 giờ mới đến lượt. Nhận xong tro cốt và ra ngoài, cô thấy một chiếc xe chở hàng đang dừng ở cửa phía Tây, trên xe chở đầy lọ đựng tro cốt được nhà tang lễ Hán Khẩu đặt mua. Tài xế cho biết cả xe chở tổng cộng 2.500 lọ đựng tro cốt và ngày hôm trước cũng một xe tương tự.

Hàng ngàn bình tro cốt chuyển đến nhà tang lễ Vũ Hán - Ảnh 1.

Hàng ngàn thùng đựng bình tro cốt được xếp đặt tại nhà tang lễ Hán Khẩu hôm 26-3. Ảnh: TÀI TÂN

Hàng ngàn bình tro cốt chuyển đến nhà tang lễ Vũ Hán - Ảnh 2.

Xe chở lọ đựng tro cốt. Ảnh: TÀI TÂN

Trong các bức ảnh được Tài Tân đăng tải, đoàn xe tải chở khoảng 2.500 lọ đựng tro cốt đến một nhà tang lễ ở thành phố Vũ Hán hôm 25 và 26-3. Một bức ảnh khác cho thấy khoảng 3.500 chiếc lọ xếp chồng lên nhau trong nhà tang lễ, dù không rõ bao nhiêu lọ đã đựng tro cốt. Hiện chưa rõ hơn 5.000 bình đựng tro cốt này là lượng tiêu thụ trong bao nhiêu ngày của nhà tang lễ Hán Khẩu.

Hàng ngàn bình tro cốt chuyển đến nhà tang lễ Vũ Hán - Ảnh 3.

Một người đàn ông mặc bộ đồ bảo hộ ở Vũ Hán. Ảnh: REUTERS

Hàng ngàn bình tro cốt chuyển đến nhà tang lễ Vũ Hán - Ảnh 4.

Dòng người xếp hàng chờ nhận tro cốt người thân ở nhà tang lễ quận Hán Khẩu hôm 26-3. Ảnh: TWITTER

Hàng ngàn bình tro cốt chuyển đến nhà tang lễ Vũ Hán - Ảnh 5.

Người dân xếp hàng chờ 5 giờ để lấy số tại nhà tang lễ Hán Khẩu. Ảnh: TÀI TÂN

Có nguồn tin cho biết nhà tang lễ Vũ Xương ở Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc tiếp nhận gia đình người quá cố đến lấy tro cốt người tử vong từ ngày 23-3. Toàn quá trình được miễn phí, bao gồm lọ đựng tro cốt. Nhà tang lễ cho biết mỗi ngày họ cố gắng phân phát 500 lọ tro cốt, cố gắng hết sức để phân phát xong trước lễ Thanh Minh.

Các nhà tang lễ ở Vũ Hán từ chối cung cấp thông tin về số người được hỏa táng. Một số gia đình cho biết họ chờ hàng giờ để nhận tro cốt của người thân chết vì Covid-19. Tài Tân mô tả dòng người xếp hàng dài khoảng 200 m chờ đợi bên ngoài nhà tang lễ Hán Khẩu. TP Vũ Hán có 8 nhà tang lễ, bao gồm Hán Khẩu, Vũ Xương, Thanh Sơn, Thái Điện, Hoàng Bi, Tân Châu, Giang Hạ và nhà tang lễ dân tộc Hồi.

Tính đến nay, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận 3.300 ca tử vong trong hơn 81.400 ca nhiễm, trong đó đa phần ở Vũ Hán.

'Hết nước mắt rồi' - người Vũ Hán xếp hàng nhận tro cốt sau dịch bệnh

Máy thở là gì mà nước nào trên thế giới cũng đang chạy đua để có càng nhiều càng tốt?

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

17 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

17 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước