Hàng loạt lãnh đạo sở ở Khánh Hòa bị kỷ luật

3 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Lãnh đạo Sở Xây dựng, Kế hoạch và đầu tư, Tài Nguyên và Môi trường cùng Phó Cục trưởng Cục Thuế Khánh Hòa bị kỷ luật do "vi phạm nghiêm trọng".

Ngày 19/8, Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Văn Dẽ (Giám đốc Sở Xây dựng), Trần Hòa Nam (Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư); Võ Tấn Thái (Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường).

Động thái này được Tỉnh ủy Khánh Hòa đưa ra căn cứ vào Thông báo kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương trước đó.

Ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng, trong phiên họp HĐND tỉnh Khánh Hòa hôm 22/7. Ảnh: Xuân Ngọc.

Trong đó, ông Lê Văn Dẽ bị cho là vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến tổ chức đảng, cá nhân đảng viên. Khi giữ cương vị người đứng đầu Sở Xây dựng (2011-2019), ông này đã vi phạm Quyết định của Thủ tướng về phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung của TP Nha Trang đến năm 2025; vi phạm Luật Xây dựng 2014 và vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Ông Trần Hòa Nam bị cho là vi phạm Luật đầu tư 2005 và Quy định về những điều đảng viên không được làm.

Riêng ông Võ Tấn Thái, khi còn là Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (từ tháng 8/2008 đến tháng 6/2015), rồi chuyển sang vị trí Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (từ tháng 6/2015 đến nay) đã vi phạm Luật Đầu tư 2005; Luật Đất đai 2003; Luật Đất đai 2013 và vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm.

Ông Võ Tấn Thái, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, tại phiên họp HĐND tỉnh hôm 22/7. Ảnh: Xuân Ngọc.

Ngoài ra, Tỉnh ủy Khánh Hoà cũng thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Sỹ Quân (Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Khánh Hoà). Ông này bị Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy xác định, từ năm 2013-2017, khi giữ chức Phó cục trưởng Cục thuế đã vi phạm Nghị định 46 Chính phủ quy định về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước.

Hai phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư là ông Trần Minh Hải và Nguyễn Văn Nhựt bị cho là vi phạm Luật Đất đai năm 2013; Luật Đấu thầu, Luật Xây dựng và vi phạm Quy định của Ban chấp hành Trung ương về những điều Đảng viên không được làm.

Vi phạm của hai ông này được đánh giá "ít nghiệm trong" nên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xuân Ngọc

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước