Hàng hóa qua cảng Chân Mây chưa ngắt đà giảm

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Những tháng đầu năm, sản lượng hàng qua cảng Chân Mây giảm 15 - 20% so với cùng kỳ năm trước do tác động của dịch Covid-19.

hàng hóa qua cảng chân mây chưa ngắt đà giảm

Cảng Chân Mây đang nỗ lực tìm giải pháp thu hút hàng rời và hàng container để bù đắp chi phí trong thời gian dịch vụ tiếp nhận tàu khách tạm dừng do dịch Covid-19 - Ảnh minh họa

Đại diện Công ty CP cảng Chân Mây cho biết, sau khi hoạt động tiếp nhận tàu khách tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cảng Chân Mây đã triển khai các giải pháp thu hút khách hàng đối với mặt hàng rời và xây dựng chiến lược làm hàng container nhằm tăng nguồn thu, bù đắp chi phí, duy trì hoạt động cảng.

Năm 2021, cảng Chân Mây đặt mục tiêu sản lượng hàng hóa gần 3 triệu tấn. Doanh thu hơn 184 tỷ đồng.

“Từ đầu năm 2021 đến nay, các mặt hàng như: than, gỗ dăm, nhựa đường,... xuất nhập qua cảng bình quân 1-2 chuyến/tuần, sản lượng hàng hóa qua cảng trung bình trên 200.000 tấn/tuần. So sánh với cùng kỳ năm trước, sản lượng hàng hóa vẫn giảm 15 - 20%”, đại diện cảng Chân Mây thông tin.

Trước đó, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tổng lượt tàu ra vào cảng Chân Mây giảm hơn 28%, đạt 259 lượt; lượng tàu du lịch giảm gần 70%, chỉ đạt 14 lượt. Doanh thu cảng Chân Mây thu về chỉ đạt hơn 133,6 tỷ đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tình hình ngành du lịch quốc tế bằng đường biển vẫn chưa xác định thời gian phục hồi, lãnh đạo cảng Chân Mây mong muốn cơ quan chức năng sẽ có cơ chế ưu đãi về lãi vay khi công ty có nhu cầu các khoản vay lưu động để ứng phó tình hình khó khăn trước mắt.

“Chúng tôi cũng đề xuất Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu cấp phép hoạt động cho tuyến tàu khách nội địa trong hoàn cảnh nhu cầu du lịch bằng tàu biển trong nước có xu hướng tăng cao.

Đồng thời, có các chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện quy hoạch khu vực tập kết, lưu trữ và phân phối hàng rời tại cảng Chân Mây; Chú trọng ưu tiên cho doanh nghiệp cảng thuê đất để phát triển hệ thống kho, bãi nhằm tiết giảm chi phí logistics, thu hút hàng hóa đến cảng”, lãnh đạo cảng Chân Mây nói.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước