Hai phương án nâng cấp, mở rộng QL9 qua Quảng Trị

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tổng cục Đường bộ VN vừa trình Bộ GTVT hai phương án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL9 đoạn nối cảng Cửa Việt với QL1 thuộc tỉnh Quảng Trị.

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến QL1 sử dụng vốn dư của dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP) vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB). Dự kiến khởi công tháng 3/2022, hoàn thành vào tháng 12/2022.

"Việc đầu tư, nâng cấp, mở rộng QL9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến tuyến QL1 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giúp tăng cường năng lực vận tải, kết nối hành lang kinh tế Đông - Tây đáp ứng nhu cầu vận tải và phát triển kinh tế - xã hội", Tổng cục Đường bộ VN cho hay.

hai phương án nâng cấp, mở rộng ql9 qua quảng trị

Một đoạn QL9 từ QL1 về cảng Cửa Việt - Ảnh internet

Dự án có quy mô đường cấp II đồng bằng, 4 làn xe với tổng chiều dài tuyến khoảng 13,8km. Điểm đầu Km0+00 tại cảng Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh. Điểm cuối Km13+800 giao với QL1 tại xã Thanh An, huyện Cam Lộ.

Về nguồn vốn đầu tư, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, tổng vốn đầu tư dự án hơn 19 triệu USD, tương đương hơn 440 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay WB gần 17 triệu USD, tương đương hơn 387 tỷ đồng, vốn đối ứng hơn 53 tỷ đồng.

UBND tỉnh Quảng Trị thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB) và rà phá bom mìn đảm bảo tiến độ thi công dự án trong năm 2021-2022.

Dự án được Tổng cục Đường bộ VN trình thiết kế theo 2 phương án. Phương án 1 theo tiêu chuẩn của đường cấp II với vận tốc 100km/h. Bên cạnh đó sẽ xây dựng mới 7 cầu đáp ứng theo quy mô đường cấp II đồng bằng. Tổng mức đầu tư của phương án 1 là gần 600 tỷ đồng.

Phương án 2, châm chước bán kính đường cong nhằm tận dụng tối đa nền mặt đường, các công trình hiện hữu, giảm thiểu tối đa GPMB. Đối với 7 cầu, phương án này chỉ xây dựng mới 1 đơn nguyên cầu, kết hợp tận dụng cầu cũ. Tổng mức đầu tư của phương án này chỉ 440 tỷ đồng.

Để đảm bảo phù hợp với nguồn vốn, tận dụng tối đa các công trình trên tuyến, hạn chế GPMB, Tổng cục Đường bộ VN kiến nghị Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến QL1, sử dụng vốn dư của dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam vay vốn Ngân hàng Thế giới theo phương án 2.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước