Hải Phòng: Triển khai thực hiện quy hoạch phát triển hệ thống dịch vụ logistic

3 năm trước Nguồn: Báo Xây Dựng

(Xây dựng) - UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch số 153/KH-UBND triển khai thực hiện quy hoạch phát triển hệ thống dịch vụ logistics thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

hai phong trien khai thuc hien quy hoach phat trien he thong dich vu logistic

Hoạt động xuất nhập khẩu tại Cảng container quốc tế Hải Phòng (Ảnh: TTXVN).

iệc ban hành kế hoạch nhằm triển khai có hiệu quả việc phát triển và quản lý hệ thống dịch vụ logistics trên địa bàn thành phố, đáp ứng yêu cầu sản xuất, lưu thông hàng hóa trong nước cũng như hàng hóa xuất nhập khẩu với các nước trong khu vực và quốc tế; tăng cường công tác quản lý Nhà nước đồng thời hỗ trợ, khuyến khích, kiến tạo môi trường thuận lợi nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics.

Tại kế hoạch này, UBND thành phố giao các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan tổ chức công bố công khai quy hoạch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của dịch vụ logistics đối với sự phát triển của thành phố, phổ biến các cam kết quốc tế của Việt Nam liên quan đến dịch vụ logistics.

Triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu: Chính sách về thu hút vốn đầu tư, chính sách hỗ trợ phát triển dịch vụ logistics; phát triển cơ cấu hạ tầng kết nối với các Trung tâm logistics, danh mục dự án ưu tiên đầu tư; phát triển hệ thống doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics; chính sách phát triển nguồn nhân lực, khoa học công nghệ, quỹ đất phát triển logistics.

Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công tại kế hoạch này, Thủ trưởng các sở, ban, ngành xây dựng kế hoạch của đơn vị mình và tổ chức triển khai thực hiện. UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch.

Giao Sở Công Thương là cơ quan đầu mối, có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch, định kỳ hoặc đột xuất báo cáo UBND thành phố, Bộ Công Thương theo quy định.

Trong quá trình thực hiện, căn cứ chỉ đạo của Trung ương và tình hình thực tế, UBND thành phố sẽ xem xét điều chỉnh, bổ sung các nội dung kế hoạch cho phù hợp.

Hiện nay, Hải Phòng là cửa ngõ xuất nhập khẩu lớn nhất khu vực miền Bắc, năm 2019 lưu lượng hàng hóa thông qua cảng đạt gần 130 triệu tấn. Đây cũng là địa bàn có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics.


Người đàn ông bí ẩn làm gì trong đêm cháy phòng trọ khiến 3 người tử vong

Đại gia Hà Nội chi 5 tỷ đồng mua giỏ lan nhìn như ngọn rau muống

https://hanoma.vn/


Những lần giá vàng giảm sốc

Trong quá khứ, không ít lần giá vàng trượt dốc thẳng đứng. Tính từ đầu năm, giá kim loại quý cũng đã có 3 đợt giảm sâu.

3 năm trước

Vay tiền mua ô tô, lãi suất ngân hàng đồng loạt giảm sâu

Trong tháng 8 này, nhiều ngân hàng vẫn tiếp tục tung ra các gói vay mua xe ô tô kèm theo lãi suất ưu đãi, chỉ từ 6,99%/năm và mức vay tối đa tới 100% giá trị xe.

3 năm trước

Tỷ giá ngoại tệ ngày 8/8: USD bắt đầu tăng giá

USD tăng giá trước động thái mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump mạnh tay với các công ty của Trung Quốc.

3 năm trước

Huyện truy thu 'thuế sầu riêng', Tổng cục Thuế lập tức lên tiếng

"Đây không phải là truy thu thuế của người nông dân trồng sầu riêng mà chỉ áp dụng đối với các hộ kinh doanh thu mua sầu riêng không đăng ký kinh doanh, không thực hiện nghĩa vụ thuế".

3 năm trước

Độc đắc Vietlott lại 'nổ': Tuần trước 100 tỷ, tuần này hơn 70 tỷ

Giải Jackpot trị giá hơn 70 tỷ đồng của loại hình xổ số tự chọn Mega 6/45 của Vietlott diễn ra tối nay (7/8) đã tìm được chủ nhân.

3 năm trước

Những thay đổi về tiền lương, thưởng từ năm 2021

Tiền lương, tiền thưởng của người lao động có nhiều thay đổi trong Bộ luật lao động 2019 có hiệu lực thi hành từ 1/1/2021.

3 năm trước

Doanh nhân khởi nghiệp từng có tiền tỷ thành kẻ cầm đầu cướp ngân hàng

Sau vụ cướp của hai đối tượng Hoàng Ngọc và Phùng Hữu Mạnh, có thể thấy dù không phải là các đối tượng tội phạm chuyên nghiệp nhưng vụ cướp ngân hàng diễn ra một cách dễ dàng và nhanh hơn chính các đối tượng tưởng tượng.

3 năm trước

'Ông trùm' Trung Quốc 'đánh sập' một ngân hàng bằng khoản vay 22 tỷ USD

Lợi dụng sự quản lý yếu kém, Tomorrow Group đã vay trái phép 156 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 22,3 tỷ USD) của Ngân hàng Baoshang khiến ngân hàng này sụp đổ vì mất thanh khoản.

3 năm trước