Hai du khách nhiễm Covid-19 tiếp xúc hơn 60 người ở Quảng Ninh

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Trong số người tiếp xúc với hai du khách nhiễm covid-19 ở Quảng Ninh có 35 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Keyword đầu tiên có dấu

Quảng Ninh đang tập trung phòng chống dịch cúm đối với các du khách

Liên quan đến 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 (số 31 và 33), tỉnh Quảng Ninh tiếp tục khoanh vùng, lập danh sách mở rộng những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Cả 2 từng tới tham quan vịnh Hạ Long.

Cụ thể, qua rà soát, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 31 tại Việt Nam, mang quốc tịch Anh.

Ngày 4/3, du khách này đi từ Hà Nội xuống thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) và đi tham quan vịnh bằng tàu du lịch. Một ngày sau, du khách rời Hạ Long lên Hà Nội để đi vào Đà Nẵng.

Thời điểm ở Hạ Long, du khách tiếp xúc với 19 người (xác định là F1) gồm: 16 thuyền viên trên tàu du lịch, một hướng dẫn viên du lịch và 2 lái xe.

TP Hạ Long đã thực hiện cách ly tập trung 14 người lấy mẫu xét nghiệm và có 11/14 mẫu cho kết quả âm tính, 3 mẫu đang chờ kết quả. 5 người còn lại gồm 3 nhân viên tàu và 2 lái xe ở địa phương khác đã được gọi điện tư vấn hướng dẫn cách ly tại nhà và chuyển thông tin về nơi cư trú để theo dõi.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 33 tại Việt Nam, sinh năm 1962 mang quốc tịch Anh, bệnh nhân đi từ Hà Nội xuống thành phố Hạ Long ngày 5/3. Đến trưa cùng ngày bệnh nhân lên tàu du lịch để tham quan vịnh Hạ Long và rời Hạ Long về Hà Nội để đi Hội An trong ngày 6/3.

Theo lịch sử dịch tễ, trong quá trình du lịch tại Hạ Long, bệnh nhân ngủ đêm và ăn ở trên tàu du lịch. Có tiếp xúc với 45 người gồm: 43 người trên tàu du lịch, một hướng dẫn viên du lịch và một lái xe.

TP Hạ Long đã cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm 39 người và có 24/39 mẫu cho kết quả âm tính, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Đối với 4 người còn lại trên tàu du lịch chưa thực hiện cách ly tập trung, đã thông báo liên hệ với 2 người yêu cầu thực hiện các quy trình cách ly y tế, còn 2 người đang tiếp tục liên hệ. Hướng dẫn viên du lịch và lái xe ở địa phương khác đã được gọi điện tư vấn và hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngoài ra, ngành y tế Quảng Ninh đã tiến hành tiêu độc, khử trùng toàn bộ 2 tàu du lịch trên theo quy định của Bộ Y tế.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chỉ đạo ngành y tế khẩn trương đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ y, bác sỹ, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh trong tình huống có nhiều ca nhiễm và số lượng phải cách ly lớn. Các ngành thực hiện tốt phòng, chống dịch, tuyệt đối không để cán bộ làm trực tiếp bị lây nhiễm.

Đến 10/3, Việt Nam đã ghi nhận 35 trường hợp nhiễm virus corona. Trong đó, 16 người đã khỏi bệnh và xuất viện.

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước